ราชกิจจาฯประกาศคลายล็อกดาวน์เฟส 2 พร้อมปรับเวลาเคอร์ฟิวเป็น 5ทุ่ม-ตี4 มีผล 17 พ.ค.นี้

ราชกิจจาฯประกาศคลายล็อกดาวน์เฟส 2 พร้อมปรับเวลาเคอร์ฟิวเป็น 5ทุ่ม-ตี4 มีผล 17 พ.ค.นี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ข้อกําหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่7) ผ่อนคลายการบังคับใช้บางมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 รอบ 2 โดยห้ามบุคคลใดทั่วราชอาณาจักรออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 23.00 น.- 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น งดหรือชะลอเคลื่อนย้ายข้ามจังหวัด ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมิวนิตี้มอลล์ ให้ปิดบริการ 20.00 น. แต่ยังคงให้ปิดสนามมวย โรงเรียนการสอนศิลปะการต่อสู้ สวนน้ำ สวนน้ำบึงธรรมชาติ กีฬาทางน้ำ ส่วนการถ่ายภาพยนตร์รวมทีมงานทุกเเผนกไม่เกิน 50 คน

ขณะที่การผ่อนผันการใช้อาคารสถานที่ของโรงเรียนหรือสถาบันการศึกษา ให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครหรือผู้ว่าราชการจังหวัด มีอำนาจพิจารณาผ่อนผันการใช้อาคารสถานที่ของโรงเรียนหรือสถาบันการศึกษาเฉพาะที่ดำเนินการในลักษณะของการให้ความช่วยเหลือ การสงเคราะห์ อุปถัมภ์หรืออุปการะเด็กกำพร้าที่ประสบปัญหาครอบครัว เด็กยากไร้ หรือเด็กด้อยโอกาส และอาจเป็นกลุ่มเสี่ยงได้หากปล่อยให้เด็กอาศัยอยู่ในสถานที่พักอาศัยของตนหรือที่อื่น หรือเป็นการใช้อาคารสถานที่ดังกล่าวเพื่อการทำกิจกรรมอันเป็นประโยชน์สาธารณะตามที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครหรือผู้ว่าราชการจังหวัดอนุญาต แต่ยังคงงดเว้นการใช้อาคารสถานที่เพื่อการจัดการเรียนการสอนการ สอบ หรือการฝึกอบรม

นอกจากนี้ ข้อกำหนดระบุด้วยว่า เพื่อให้มาตรการป้องกันโรคเป็นไปในแนวทางเดียวกัน ให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้ว่าราชการจังหวัด อาศัยอำนาจตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 มีคำสั่งปิดสนามชนไก่ สนามกัดปลา หรือสนามการแข่งขันอื่นในลักษณะทำนองเดียวกันเพิ่มเติม เนื่องจากพบว่าเป็นสถานที่ซึ่งมีโอกาสเสี่ยงต่อการแพร่โรค รวมทั้งดำเนินการอื่นใดให้สอดคล้องกับข้อกำหนดนี้

โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค.63 เป็นต้นไป

อ่านเพิ่มเติม คลิก www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2563/E/114/T_0039.PDF

Back to top button