สังคมข่าวหุ้น

*... ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,309.95 จุด เพิ่มขึ้น 23.42 จุด มูลค่าซื้อขาย 78,863 ล้านบาท เป็นไปตาม “แรงเห่อ” ตลาดต่างประเทศ ทำให้ตัวเลข P/E ขึ้นไปเกิน 18 เท่า แนวโน้มวันนี้หุ้นมีโอกาสเจอแรงขายทำกำไร ทำให้มีโอกาสหลุดแนวรับ 1,300 จุด ส่วนแนวต้าน 1,320 จุด ...


เล็กเซียวหงส์

*… ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,309.95 จุด เพิ่มขึ้น 23.42 จุด มูลค่าซื้อขาย 78,863 ล้านบาท เป็นไปตาม “แรงเห่อ” ตลาดต่างประเทศ ทำให้ตัวเลข P/E ขึ้นไปเกิน 18 เท่า แนวโน้มวันนี้หุ้นมีโอกาสเจอแรงขายทำกำไร ทำให้มีโอกาสหลุดแนวรับ 1,300 จุด ส่วนแนวต้าน 1,320 จุด …

*… MINT ทำฉงน!? ราคาหุ้นปรับขึ้น สวนทางกับข่าวเพิ่มทุน..ว่าไปแล้วหุ้น MINT ช่วงนี้เปราะบางอย่างยิ่ง โดยเฉพาะปัญหาสภาพคล่อง แม้มีเงินสดในมือกว่า 20,000 ล้านบาท แต่มีหนี้ที่ต้องชำระภายใน 1 ปี อยู่กว่า 30,000 ล้านบาท หากเป็นช่วงสถานการณ์ปกติจะมีเงินสดไหลเข้ามาระหว่างปี นั่นก็พอช่วยให้การชำระหนี้ได้ราบรื่น ไม่ติดขัดอะไรมากนัก แต่สถานการณ์วิกฤติโควิด-19 แบบนี้ ทุกโรงแรมต้องปิดทั้งหมด..แล้วจะมีกระแสเงินสดเข้ามาได้อย่างไร จึงเป็นไฟต์บังคับว่า MINT ต้องเพิ่มทุนเพื่อเพิ่มสภาพคล่องนั่นเอง..ที่สำคัญจะถามหากำไรช่วงนี้ลืมไปได้เลย.!

*… THAI เป็นอีกหุ้นขึ้นแรงจนแปลกประหลาด..ครม.มีมติให้นำ THAI ยื่นศาลล้มละลายกลาง เพื่อเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ แต่ราคาหุ้นวิ่งชนซิลลิ่งเสมือนว่า THAI พ้นจากแผนฟื้นฟูกิจการ ทั้งที่ยังไม่มีการนับหนึ่งกันเลย “ศาลจะรับหรือเจ้าหนี้จะค้าน” ยังไม่รู้กันเลย ราคาวิ่งพล่านซะงั้น..ไอ้ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ บอกว่าศาลสั่งฟื้นฟูกิจการไม่ใช่เหตุแห่งการขึ้น SP แต่อย่าลืมว่างบการเงินที่เป็นเหตุต้องเข้าสู่การนั้นแหละ..เป็นเหตุที่ต้องขึ้น SP มิใช่หรือ.!? คิดกันเอาเองโต ๆ กันหมดแล้ว

*… ส่วนกรณี “ศักดิ์สยาม ชิดชอบ” รมว.คมนาคม นั่งทางในแล้วออกมาพูดเป็นนกแก้วนกขุนทองว่า THAI จะพ้นจากแผนฟื้นฟูกิจการภายใน 1 ปี นี่ท่านรัฐมนตรีครับยังไม่ทันยื่นศาลฯ เลย จินตนาการเลยเถิดไปถึงขึ้นออกจากแผนฟื้นฟูกิจการแล้วหรือเนี่ย.! รู้ได้อย่างไรว่า “ศาลจะสั่งให้เข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการหรือไม่..!? ศาลจะสั่งเห็นชอบกับผู้ทำแผนฟื้นฟูกิจการหรือไม่ ศาลจะสั่งเห็นชอบกับแผนฟื้นฟูกิจการหรือไม่..และเจ้าหนี้ THAI ทั้งหมดกี่หมื่นกี่แสนรายจะไม่มีรายใดค้านเลยเชียวรึ”.!? เอาเป็นว่า แค่ขั้นยื่นศาลให้ได้ก่อนเถอะแล้วค่อยมาแทงหวยกันดีไหม.!?

*… ITD ราคาหุ้นวิ่งขึ้นดีใจเหมือนหัวล้านได้หวี..หลังบริษัทแจ้งว่าได้มีการลงนามสัญญาก่อสร้างกับบริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด เพื่อรับงานก่อสร้างชั้นใต้ดิน (Basement) 2 ชั้น และงานพื้นโครงสร้างชั้น 1 โครงการพัฒนาพื้นที่ส่วนขยาย ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติมูลค่างาน 2,306 ล้านบาท แหม๊..งานระดับ 2,000 ล้านบาท สำหรับ ITD น้อยเกินไป..ที่สำคัญอย่าลืมว่างบไตรมาส 1/2563 ยังปิดไม่ได้เลยนะ..นี่ถ้างบดีจริงก็คงไม่ขอเลื่อนส่งงบกระมัง ...

*… ปิดท้ายพบกับข่าวหุ้นเจาะตลาด เวลา 9.35-11.00 น. ดำเนินรายการโดย บูรพา สงวนวงศ์และสุภชัย ปกป้อง รับชมสด ๆ ผ่าน www.facebook.com/kaohoononline, www.facebook.com/tv.kaohoon และ FM 96 MHz

*… พร้อมอัปเดตตลาดทุนทุกวันจันทร์-ศุกร์กับ “ข่าวหุ้นทีวีออนไลน์” เริ่มจาก Pre-Open Report โดยอารียานันท์ สัทธรรมสกุล เวลา 9.10 น. ตามด้วย Mid-Day Report โดยบูรพา สงวนวงศ์ เวลา 12.25 น. ปิดท้ายด้วย Post Market Report โดยสุภชัย ปกป้อง เวลา 17.30 น. การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้น หาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button