สังคมข่าวหุ้น

*… ทั่วโลกผ่อนล็อกดาวน์ …


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*… ทั่วโลกผ่อนล็อกดาวน์

*… ตลาดหุ้นทั่วโลก รวมทั้งหุ้นไทยขยับตัวเพิ่ม ตามแนวโน้มผ่อนล็อกดาวน์ของแต่ละประเทศ ขณะที่ประเทศไทยจะประกาศปลดล็อกเฟส 3 เร็ว ๆ นี้ และคาดว่าจะลดเวลาเคอร์ฟิวลงด้วย ส่งผลให้นักลงทุนเข้ามาเก็งกำไรร่วงหน้าในหุ้นกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากนโยบายดังกล่าว ส่วนทรัมป์กับจีนก็ยังขู่ฟ่อ ๆ กันอยู่ จะประกาศสงครามการค้ารอบสองหรือไม่นั้น ยังต้องติดตามกันต่อไป แนวรับ 1,300 จุด แนวต้าน 1,335 จุด …

*… THAI ร่วงไปหา 4 บาท หลังพ้นสภาพรัฐวิสาหกิจ คมนาคมใส่เกียร์ว่าง หลังหมดอำนาจกำกับดูแล ขณะที่แบงก์เจ้าหนี้กุมขมับ ทั้งกรุงไทย ออมสิน และเอ็กซิมแบงก์ คาดตั้งสำรองไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาท กูรูคาด KTB ตั้งสำรองสูงหลังเข้าแผนฟื้นฟูกิจการบินไทย ลดราคาเป้าหมายเหลือแค่ 12 บาท จากเดิม 17 บาท

*… BAM ควงแขน RBF เข้าคำนวณฟุตซี่ โดยเฉพาะ BAM วันที่ 29 พ.ค.นี้ ก็จะมีผลเข้าคำนวณเอ็มเอสซีไอ เงินนอกไหลเข้าอีกเพียบ ส่วน RBF ก็เป็นตัวเต็งเข้า SET100 รอบนี้ 2 หุ้นเด็ดชอบตัวไหนก็แบ่งเงินใส่ไปได้เลย โอกาสไปต่อมีสูง วอลุ่มหนาแน่น …

*… WHA-AMATA วิ่งขึ้นรับปัจจัยบวกจากความคืบหน้าการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานที่จะช่วยกระตุ้นการตัดสินใจลงทุนของลูกค้าในนิคมฯ ล่าสุดภาครัฐเตรียมเซ็นสัญญาโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาในเดือน มิ.ย.นี้ การเจรจาลงทุนของลูกค้าต่างชาติจะเริ่มมีความคืบหน้าในครึ่งหลังปีนี้ ที่ภาครัฐเริ่มเปิดน่านฟ้าให้มีการเดินทางระหว่างประเทศได้ AMATA เป้าหมาย 15.6 บาท WHA 3.3 บาท …

*… วิรไท สันติประภพ ผู้ว่าแบงก์ชาติคนปัจจุบัน ประกาศไม่ลงชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ วาระ 2 ซึ่งจะดำรงตำแหน่งครบวาระแรกในวันที่ 30 ก.ย.นี้ ด้วยเหตุผลด้านครอบครัว หลังจากตัวเต็งถอนตัว วิรไทจะดูแลส่งมอบงานเป็นไปอย่างราบรื่น ก่อนที่ผู้ว่าธปท.คนใหม่จะเริ่มปฏิบัติงานในวันที่ 1 ตุลาคม 2563 เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องในการดำเนินงาน …

*… LPN พุ่งกระฉูด หลังประกาศซื้อหุ้นคืน ล่าสุดจัดแคมเปญ ปลดล็อก ช็อกทุกราคา ลดสูงสุด 50%” คิดเป็นมูลค่า 500 ล้านบาท จำนวน 200 ยูนิต กับ 5 คอนโดฯ พร้อมอยู่ ได้แก่ ลุมพินี สวีท เพชรบุรี-มักกะสัน ลุมพินี เพลส รัชดา-สาธุ ลุมพินี พาร์ค เพชรเกษม 98 ลุมพินี สุขสวัสดิ์-พระราม 2 และลุมพินี เพลส พระราม 3-ริเวอร์ไรน์ ลุยตลาดไตรมาส 2 ด้วยราคาขายสุดช็อกครั้งประวัติศาสตร์ ดีลแห่งปี ปิดโซนลดสูงสุด 50% เริ่มต้นเพียง 1.19 ลบ. เหมาะแก่ผู้บริโภคและนักลงทุน ราคาเป้าหมาย 3.4 บาท

*… อีกราย องอาจ ดำรงสกุลวงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.อินเตอร์ไฮด์ (IHL) เก็บหุ้นในกระดาน จำนวน 1 ล้านหุ้น ราคา 2.10 บาท/หุ้น ด้วยความเชื่อมั่นต่อปัจจัยพื้นฐานของบริษัท และสามารถจะเติบโตได้อีกมากในอนาคต แม้ในไตรมาส 1/63 ยอดขายและรายได้จะปรับตัวลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการส่งออกสินค้าไปยังต่างประเทศ เช่นเดียวกับหลายบริษัทในหลายอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบ …

*… อัญชลิน พรรณนิภา ประธานบริษัท บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดตัวโปรดักส์ประกัน ไข้หวัดใหญ่ ไข้เลือดออก และโรคร้ายที่เกิดจากยุง หวังกระตุ้นคนไทยเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์โรคไข้หวัดใหญ่และไข้เลือดออกที่ประเทศไทยต้องเริ่มเฝ้าระวัง ดึง เปิ้ล นาคร ศิลาชัยและครอบครัว ร่วมรณรงค์ในแคมเปญพิเศษนี้ พร้อมแนะนำวิธีป้องกันตัวเองและครอบครัวให้ห่างไกลจากโรคร้าย งานนี้คาดดันยอดประกันพุ่งอีกเยอะหลังจากประกันโควิดประสบความสำเร็จอย่างมาก

*… นางอรวดี โพธิสาโร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลยุทธ์องค์กร บมจ.ปตท. (PTT) เผยอยู่ระหว่างจัดทำแผนธุรกิจใหม่เพื่อเสนอต่อสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) หลังจากที่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จนส่งผลกระทบต่อผลประกอบการของกลุ่มปตท. ซึ่งอาจจะกระทบต่อเม็ดเงินที่นำส่งเข้ารัฐบาลในรูปเงินปันผล

Back to top button