แอบมองอยู่นะจ๊ะ

*ดูเหมือนในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาจะมีเรื่องจั๊กจี้หัวใจเข้ามาหา “โมนิก้า” มากมายหลายเรื่อง จนเกิดความสงสัยถึงอารมณ์ของผู้คนในสมัยนี้ ทำไมปรี๊ดแตกกันง่ายเหลือเกิน ? ทั้งที่ผู้คนในสังคมต่างรับรู้ถึงพฤติกรรม “กินอยู่กับปาก อยากอยู่กับท้อง” แล้วเจ้าพระคุณรุนช่องจะมาแก้เกี้ยวหาหอกอะไรมิทราบ บวกกับเรื่องราวที่ตกเป็นขี้ปากชาวหุ้นไม่ได้มาจากเดี๊ยน แต่มันมาจากเจ้ากรมข่าวลือช่วยกันขยายความ เรื่องมันเลยมาเข้าหูหนูก็เท่านั้นเองค่ะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*ดูเหมือนในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาจะมีเรื่องจั๊กจี้หัวใจเข้ามาหา “โมนิก้า” มากมายหลายเรื่อง จนเกิดความสงสัยถึงอารมณ์ของผู้คนในสมัยนี้ ทำไมปรี๊ดแตกกันง่ายเหลือเกิน ? ทั้งที่ผู้คนในสังคมต่างรับรู้ถึงพฤติกรรม “กินอยู่กับปาก อยากอยู่กับท้อง” แล้วเจ้าพระคุณรุนช่องจะมาแก้เกี้ยวหาหอกอะไรมิทราบ บวกกับเรื่องราวที่ตกเป็นขี้ปากชาวหุ้นไม่ได้มาจากเดี๊ยน แต่มันมาจากเจ้ากรมข่าวลือช่วยกันขยายความ เรื่องมันเลยมาเข้าหูหนูก็เท่านั้นเองค่ะ

*ทั้งหลายทั้งปวงก็แค่อยากบอกมิตรสหายทุกคนให้รู้ว่า น้องโมยังแอบมองเกมหุ้นที่ฮอตฮิตในหมู่แมงเม่าเหมือนเดิม ผนวกกับเป็นคนชอบสาระแนเรื่องชาวบ้านไปเรื่อยเปื่อย “โมนิก้า” ถึงมีเรื่องเม้าท์แตกกับแฟนคลับเป็นประจำเลยทุกวัน และเที่ยวนี้ขอโฟกัสไปที่ประเด็นแนวรับ 1,300 จุดยังเป็นจุดสำหรับรับของ พร้อมกับเป็นการเซ็ตเกมเพื่อดันหุ้นกลับขึ้นไปใหม่เป็นหลักนะคะ

*เนื่องจากการเด้งขึ้นของดัชนีพรวดเดียวมาปิดที่ 1,320.98 จุด บวกไป 17.01 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.38 หมื่นล้านบาท เหมือนเป็นการส่งสัญญาณความเชื่อมั่นที่มีอย่างล้นปรี่ วานนี้ถึงเห็นหุ้นหลากหลายสไตล์ทะยานขึ้นอย่างร้อนแรง พร้อมกับมีเสียงเชียร์ให้เล่นตามน้ำออกมาเป็นระลอก “โมนิก้า” เลยขอเข้าไปแจมเรื่องดังกล่าวกับเขาสักหน่อย เพราะมันเป็นการแชร์ประสบการณ์โดยตรงกับทุกคนน่ะซี

*โดยเฉพาะในมุมของน้อง BAM ทะยานขึ้นมาปิดที่ระดับ 23.40 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 2.20% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.06 พันล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นเกมเล่นรอบเหมือนครั้งก่อน ๆ เพราะเมื่อเจาะลึกถึงไส้ในที่จะทำให้หุ้นวิ่งฉิว เดี๊ยนมองไม่ออกเหมือนกันว่ามีประเด็นไหนที่ทำให้หุ้นวิ่งทะลุแนวต้านบริเวณ 25 บาทอย่างแข็งแกร่ง จึงไม่ขอแสดงความคิดเห็นอะไรไปมากกว่านี้เจ้าค่ะ

*ตรงกันข้ามกับประเด็นของหุ้นยาง STA เพราะเวลานี้มาด้วยสตอรี่ที่อัดแน่นด้วยเรื่องกำไร บวกกับแวลูจะเพิ่มขึ้นจากดันบริษัทลูกเข้าตลาดหุ้นเป็นกำลังเสริม ราคาหุ้นถึงวิ่งกระฉูดขึ้นมาปิดที่ 23.50 บาท บวกไป 0.80 บาท หรือขึ้นไป 3.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.82 พันล้านบาท “โมนิก้า” ถึงประเมินจากตัวเลขในเที่ยวนี้คร่าว ๆ ได้บริเวณ 25 บาทอัพ จึงอยากให้แฟนคลับเอาสมมติฐานดังกล่าวไปเทียบกับเป้าที่กูรูให้ไว้ มันไปในทางเดียวกันอ๊ะป่าว ?

*คล้ายกับกรณีของหุ้นนิคมอุตสาหกรรม WHA ถูกดันพรวดพราดขึ้นมาปิดที่ระดับ 3.28 บาท บวกไป 0.28 บาท หรือขึ้นไป 9.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.67 พันล้านบาท กลายเป็นอีกหนึ่งช็อตที่น่าตามไปดูแบบเกาะติดขอบสนาม เพราะสเต็ปการขึ้นของหุ้นออกไปในแนวยกฐานใหม่สูงขึ้นอย่างช้า ๆ แถมในระหว่างทางมีการทดสอบแรงขายเป็นระยะ จึงมีความเป็นไปได้ที่หุ้นจะได้ไปต่อนะคะ

*เหมือนกับในรายของ SUPER ภายใต้การบริหารจัดการของ “เฮียจอม” กลายเป็นช็อตสร้างความประทับใจให้กับบรรดาขาลุยที่ถนัดเล่นหุ้นต่ำบาท หลังราคาหุ้นพุ่งขึ้นมาปิดที่ 0.75 บาท บวกไป 0.09 บาท หรือขึ้นไป 13.65% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.11 พันล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นช็อตตามน้ำที่น่าจะตามไปดูอีกสักนิดหนึ่ง เพราะเรื่องมันใกล้จะถึงจุดพีกแล้วน่ะซี

*เช่นเดียวกับในรายของ ORI ทะยานขึ้นมาปิดที่ 5.20 บาท บวกไป 0.64 บาท หรือขึ้นไป 14% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 256 ล้านบาท กลายเป็นม้ามืดที่น่าสนใจสุด ๆ สำหรับการเคาะขวาแบบสุดซอย ยิ่งมีข่าวเม้าท์เกี่ยวกับภาครัฐเตรียมมาตรการอัดฉีดธุรกิจอสังหาฯ “โมนิก้า” ย่อมเทน้ำหนักมาที่หุ้นตัวนี้มากกว่าตัวไหน ๆ เพราะดูดีมีราคามาก ๆ บวกกับหุ้นเพิ่งผงกหัว จึงไม่ควรพลาดขบวนรถด่วนเที่ยวนี้นะคะ

*ส่วนคนที่ชอบเสี่ยง และชอบลุย ต้องหันมามองหุ้นกระต๊าก STARK หลังทะยานขึ้นมาปิดที่ระดับ 2.46 บาท บวกไป 0.16 บาท หรือขึ้นไป 6.95% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 142 ล้านบาท “โมนิก้า” มองเป็นเกมวัดใจคนเล่นมากกว่าประเด็นไหน ๆ ยิ่งมองในมุมของปัจจัยพื้นฐาน ยิ่งทำให้เห็นความไม่เมกเซนส์ของเรื่องราวที่เกิดขึ้น เดี๊ยนถึงอยากให้แฟนคลับมองค่า P/E 98 เท่า มันใช่เกมที่ต้องเอาตัวเข้าแลกจริงเหรอจ๊ะ

*จัดจ้านเกินจะพรรณนาในเที่ยวนี้ต้องยกให้หุ้น SKY หลังได้ร่วมหอลงโรงกับพาร์ตเนอร์ระดับประเทศอย่างกลุ่ม “คิง เพาเวอร์” กับ “เมืองไทยประกันภัย“ อะไรก็ดูสวยหรูไปหมดทุกอย่าง จนบรรดาพ่อยกแม่ยกช่วยกันดันหุ้นขึ้นมาปิดที่ 15.90 บาท บวกไป 1.30 บาท หรือขึ้นไป 8.90% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 100 ล้านบาท พร้อมกับมีเสียงร่ำลือมาแต่ไกลว่านี่คือตัวเต็งที่จะกินรวบงานจากทอท. เผลอ ๆ อาจเป็นอีกหนึ่งคนที่จะเข้าไปช่วยอุ้มการบินไทยเสียด้วยซ้ำ..อิอิอิ

Back to top button