ลุ้น SET ไปต่อ! ทดสอบ 1,333 จุด รับข่าวดียาต้าน “โควิด” แนะจับตาผลประชุมครม.วันนี้

ลุ้น SET ไปต่อ! ทดสอบ 1,333 จุด รับข่าวดียาต้าน “โควิด” แนะจับตาผลประชุมครม.วันนี้


นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่ง Sideway up ตามดตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้บวกกันทั่วหน้า

โดยดัชนีฯมีโอกาสขึ้นทดสอบ High เดิมที่ 1,333 จุด แม้ตลาดสหรัฐฯเมื่อวานนี้จะปิดทำการเนื่องในวันเมมโมเรียล เดย์ แต่ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สเช้านี้ปรับตัวขึ้น หลังจากที่โนวาแวกซ์ (Novavax) ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาวัคซีนรายใหญ่ของสหรัฐ ออกแถลงการณ์ว่า ทางบริษัทได้เริ่มทำการทดลองทางคลินิกเฟสแรกในการใช้วัคซีน NVX-CoV2373 เพื่อต้านไวรัสโควิด-19 ซึ่งคาดว่าจะรู้ผลในเดือนก.ค.นี้

ทั้งนี้ ส่งผลให้ตลาดในยุโรปเมื่อคืนที่ผ่านมาต่างปรับตัวขึ้นแรงด้วย นำโดยตลาดหุ้นเยอรมนี ที่ยังได้ปัจจัยบวกเพิ่มเติมจากจากดัชนีความเชื่อมั่นภาคธุรกิจของเยอรมนีปรับตัวขึ้นแตะ 79.5 ในเดือนพ.ค. จากระดับ 74.2 ในเดือนเม.ย. ซึ่งสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ระดับ 78.3

อย่างไรก็ตาม คาดตลาดบ้านเราคงจะไม่บวกแรง เนื่องจากตลาดฯขึ้นมามากแล้ว และยังต้องติดตามการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ด้วย จับตาประเด็นมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว ซึ่งจะช่วยหนุนหุ้นในกลุ่มท่องเที่ยวให้ปรับขึ้นมาได้ และให้ติดตามวันพรุ่งนี้ (27 พ.ค.) ที่จะมีการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในเรื่องคลายล็อกดาวน์ เฟส 3 ให้รอดูรายละเอียดว่าจะมีอะไรบ้าง รวมถึงยังต้องติดตามสถานการณ์ในฮ่องกงด้วย

พร้อมให้แนวรับ 1,315-1,310 จุด ส่วนแนวต้าน 1,330-1,333 จุด

Back to top button