“อนุทิน” ย้ำยึด New Normal ป้องกัน “โควิด” พร้อมโต้ข่าว หักหัวคิว สถานกักกันของรัฐ

"อนุทิน" ย้ำ ปชช.ยึด New Normal ป้องกัน "โควิด" พร้อมโต้ข่าว จนท.สาธารณสุข เอี่ยวหักหัวคิว สถานกักกันของรัฐ


นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวว่านายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมเสนอผ่อนคลายด้านการท่องเที่ยวภายในประเทศ ต่อที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019​(โควิด-19)​ หรือ ศบค. ในวันที่ 29 พ.ค.นี้

โดยนายอนุทิน ระบุว่า แม้จะมีการผ่อนคลาย แต่ทุกอย่างจะต้องเน้นเรื่อง New Normal เป็นมาตรการป้องกันโควิด-19 จนกว่าจะมีวัคซีนใช้งาน ซึ่งน่าจะมีข่าวดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ขอย้ำว่าต้องไม่ประมาท การ์ดไม่ตก

ส่วนกรณีที่ นพ.อีริค เจฟฟรีย์ โทพอล แพทย์โรคหัวใจชาวอเมริกัน ยกย่องให้ไทยเป็น 1 ใน 5 ประเทศที่ประสบความสำเร็จในการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 นั้น เกิดจากการทุ่มเทของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และประชาชนที่ให้ความร่วมมือ ประกอบกับ ความพร้อมด้านเวชภัณฑ์ที่มีการสำรอง และการดูแลชาวต่างชาติในประเทศไทยเป็นอย่างดี ทำให้ได้รับการสนับสนุนจากมิตรประเทศด้วย ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่ทำให้ไทยได้รับคำชื่นชมดังกล่าว

สำหรับกรณีที่มีข่าวว่า มีการเรียกเก็บค่านายหน้าจากผู้ประกอบกิจการที่พักซึ่งรัฐจัดให้เป็นพื้นที่ควบคุมโรค (State Quarantine) หรือพื้นที่ควบคุมโรคแห่งรัฐทางเลือก (Alternative State Quarantine) นั้น นายอนุทิน ยืนยันว่า ไม่มีบุคลากรของกระทรวงสาธารณสุขเข้าไปเกี่ยวข้องกรณีเรียกรับค่าหัวคิวในการจัดหาสถานที่ แต่หากใครมีหลักฐานให้รีบส่งและแจ้งเบาะแสได้ พร้อมดำเนินการอย่างถึงที่สุด

Back to top button