LIVE เผยบริษัทย่อยเข้าซื้อหุ้น “สปิน เวิร์ค” มูลค่า 68 ลบ.

LIVE เผยบริษัทย่อยเข้าซื้อหุ้น "สปิน เวิร์ค" จำนวน 51% มูลค่า 68 ลบ. รุกธุรกิจสื่อครบวงจร


ม.ล.ศานติดิศ ดิศกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไลฟ์ อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ LIVE เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 10/2558 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัท ไลฟ์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (LMG) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้น 99% ของทุนชำระแล้ว เข้าทำการซื้อหุ้นในบริษัท สปิน เวิร์ค จำกัด (SPW) จำนวน 51,000 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 51% ของทุนจดทะเบียนและทุนชำระแล้ว คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้นจำนวน 68,000,000 บาท

โดย LMG ต้องชำระเงินค่าหุ้นสามัญให้กับกลุ่มผู้ถือหุ้นของ SPW แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรก ชำระเป็นเงินสด จำนวน 24,000,000 บาท และส่วนที่สองชำระเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ LMG จำนวน 44,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้(พาร์) หุ้นละ 1 บาท โดยมีราคาเสนอขายหุ้นละ 1 บาท คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น จำนวน  44,000,000 บาท

ทั้งนี้ ในวันนี้ (13 ส.ค. 58) LMG ได้ดำเนินการตามมติของคณะกรรมการบริษัท เข้าลงนามในสัญญาจะซื้อจะขายหุ้นกับกลุ่มผู้ถือหุ้นของ SPW เพื่อซื้อหุ้นจำนวนดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว  ซึ่งภายหลังจากการได้มาซึ่งสินทรัพย์ของ SPW ทำให้บริษัท วิสดอม พาร์ทเนอร์ส คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ถือหุ้นเดิมของ SPW มีส่วนการถือหุ้นเท่าเดิม คิดเป็นอัตรา 49% และบริษัท ไลฟ์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) มีสัดส่วนการถือหุ้น คิดเป็นอัตรา 51%  

อนึ่ง LMG ถือเป็นบริษัทชั้นนำด้านสื่อสามารถให้บริการได้แบบครบวงจร ส่วนสาเหตุที่ LMG เข้าซื้อกิจการของ SPW ในครั้งนี้ นอกจากจะได้บอสใหญ่ของ SPW คือ นายสฤษฎกุล แจ่มสมบูรณ์และทีมงานเข้ามาถือหุ้นและช่วยบริหารแล้ว ยังถือเป็นความลงตัวในแง่ของกลยุทธ์เชิงธุรกิจ และเพิ่มขีดความสามารถด้านการแข่งขันให้กับกลุ่มธุรกิจหลักของบริษัทฯ รวมถึงการเพิ่มศักยภาพในการสร้างรายได้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้ของ SPW ในฐานะบริษัทย่อยได้ทันที และเชื่อว่านับต่อจากนี้โครงสร้างธุรกิจของเครือบริษัทจะแข็งแกร่งและเติบโตได้อย่างรวดเร็ว

 

Back to top button