“นายกฯ” ถก “ศบค.” ชุดเล็ก หาข้อสรุป ผ่อนคลายเฟส 3-ลดเคอร์ฟิว ก่อนเข้าประชุมสภาบ่ายนี้

"นายกฯ" ถก "ศบค." ชุดเล็ก หาข้อสรุป ผ่อนคลายเฟส 3-ลดเคอร์ฟิว ก่อนเข้าประชุมสภาบ่ายนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (28 พ.ค.63) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้เรียกประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. กลุ่มย่อย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นบุคคลที่ร่วมประชุมในคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19

อาทิ พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะประธานคณะกรรมการเฉพาะกิจฯ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค

โดยคาดว่าเป็นการหารือเพื่อพิจารณามาตรผ่อนคลายกิจกรรมและกิจการต่างๆ ในระยะที่ 3 หลังจากที่วานนี้ (27 พ.ค.) ที่ประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจฯ ยังไม่ได้ข้อสรุปเกี่ยวกับกิจการและกิจกรรมที่จะผ่อนปรนเพิ่มเติม รวมถึงการปรับลดเวลาเคอร์ฟิว

นอกจากนี้ ยังหารือถึงการเตรียมการที่จะเปิดภาคเรียนในต้นเดือนก.ค.ที่จะถึงนี้ หลังสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 คลี่คลายลง ก่อนจะนำเสนอที่ประชุม ศบค. ชุดใหญ่ในวันพรุ่งนี้ (29 พ.ค.) นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุม เพื่อนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ในสัปดาห์หน้า

ส่วนการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาพระราชกำหนดกู้เงิน วันที่ 2 นั้น นายกรัฐมนตรีจะเดินทางเข้าร่วมรับฟังในช่วงบ่ายหลังเสร็จภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาลแล้ว

Back to top button