แรงซื้อหุ้น “ตระกูลป.” ดัน SET บ่ายกระฉูด 22 จุด ขานรับเม็ดเงินต่างชาติไหลเข้าต่อเนื่อง

แรงซื้อหุ้น “ตระกูลป.” ดัน SET บ่ายกระฉูด 22 จุด ขานรับเม็ดเงินต่างชาติไหลเข้าต่อเนื่อง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทย ณ เวลา 15.09 น. อยู่ที่ระดับ 1,432.66 จุด บวก 21.65 จุด หรือ 1.53% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 8.44 หมื่นล้านบาท

โดยดัชนีหุ้นไทยภาคบ่ายพุ่งต่อเป็นไปกว่า 20 จุด สอดคล้องกับทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศ ขณะที่มีแรงซื้อหุ้นกลุ่ม บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT ผลักดันตลาด ทั้งในส่วนของ บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP และ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC รวมถึงยังมีแรงซื้อหุ้นกลุ่มแบงก์ และสื่อสารต่อเนื่อง ขานรับเงินไหลเข้าภูมิภาคเอเชียหนุนบรรยากาศการลงทุน

ด้าน น.ส.ธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงบ่ายนี้ปรับตัวขึ้นกว่า 20 จุด เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนใหญ่อยู่ในแดนบวก เช่นเดียวกับตลาดในยุโรปที่เทรดบ่ายนี้ก็ปรับตัวขึ้น ขานรับ Fund Flow ไหลเข้าในภูมิภาคเอเชีย โดยเฉพาะเงินบาทที่แข็งค่าก็เป็นแรงหนุนให้ Fund Flow ไหลเข้ามาด้วย

ทั้งนี้ สภาพคล่องในระบบมีอยู่มากทำให้เป็นปัจจัยหนุนตลาด แต่ตลาดฯก็ปรับตัวขึ้นไปมากแล้วเช่นกันจึงต้องระวังการลงทุนด้วยเนื่องจากเทรด P/E แพง

พร้อมให้แนวรับ 1,420-1,410 จุด ส่วนแนวต้าน 1,440 จุด

 

Back to top button