5 หุ้นปลอดภัย! ไม่ได้รับผลกระทบจากหยวนอ่อนค่า

บล.ธนชาตแนะซื้อ 5 หุ้นปลอดภัย! ไม่ได้รับผลกระทบจากหยวนอ่อนค่าและมีประเด็นลงทุน อย่างกลุ่มสื่อสารที่ให้อัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลสูง และได้ประโยชน์จากประมูล 4G กลุ่มรับเหมาฯ คาดเปิดประมูลรถไฟรางคู่ คลอง19-แก่งคอย จิระ-ขอนแก่น ภายใน ส.ค.-ก.ย.นี้ อย่าง INTUCH ADVANC CK STEC SEAFCO


บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด(มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์(14 ส.ค.)ว่า เนื่องจาก PBoC ยืนยันรักษาเสถียรภาพเงินหยวน และระบุว่าไม่มีเหตุผลให้หยวนอ่อนค่าอย่างต่อเนื่อง แม้ค่าเงินหยวนทรวตัวเช้านี้ที่ 6.38 หยวน/US$ แต่คาด SET ยัง “ผันผวน” จนกว่าจะยืนได้เหนือ 1,416 จุด

โดยวันนี้คาด SET แกว่งตัวลงไปทดสอบแนวรับสำคัญ 1,480 จุด ก่อนจะรีบาวด์ ขึ้นกลับมายืนเหนือ 1,400 จุดได้ในช่วงบ่าย วันนี้มีโอกาสรีบาวด์แกว่งตัวขึ้นต่อถ้ายืน 1,405 จุดขึ้นมายืนได้มีลุ้นรีบาวด์ไปที่ 1,417-20 จุด แนะนำ Selective Buy ในหุ้นรายตัวด้วยวงเงินจำกัดไปก่อน

ขณะที่การปรับลดลงของ Infrastructure Plays เป็นโอกาส “ซื้อ” Sentiment ตลาดที่ถูกกดดันจากการปรับลดค่าเงินหยวนเป็นโอกาส “ซื้อ” กลุ่มหุ้นที่ไม่ได้รับผลกระทบจากหยวนอ่อนค่า และมีประเด็นลงทุน อย่างกลุ่มสื่อสารที่ให้อัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลสูง และได้ประโยชน์จากประมูล 4G กลุ่มรับเหมาฯ คาดเปิดประมูลรถไฟรางคู่ คลอง19-แก่งคอย จิระ-ขอนแก่น ภายใน ส.ค.-ก.ย.นี้ อย่าง บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH, บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC, บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK, บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ  STEC และบริษัท ซีฟโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ  SEAFCO

Back to top button