BEAUTY ไตรมาส 2/58 เด่นสุดกลุ่มค้าปลีกอ่อนตัวซื้อ ครึ่งปีหลังกำไรสูงตามผลฤดูกาล

BEAUTY กำไร Q2/58 โดดเด่นมากที่สุดในกลุ่มค้าปลีก โดยคาดงวด 2H58 ยังเพิ่มขึ้น แต่อัตราการเติบโตอาจชะลอตัวจากงวด 1H58 โบรกฯยังแนะ “ซื้อลงทุน” แต่หากวันนี้ราคาหุ้นปรับขึ้นจากงบ Q2/58 เชิงกลยุทธ์ แนะนำ รอซื้อเมื่ออ่อนตัว


บล.เอเซีย พลัส ระบุในบทวิเคราะห์ (14 ส.ค.) ว่า บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ BEAUTY รายงานกำไรไตรมาส 2/58 เติบโตสูงสุดในกลุ่มค้าปลีกและดีกว่า Consensus 7% อยู่ที่ 93.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 54% จากช่วงเดียวกันในปีก่อนเกิดจากยอดขายและอัตราการทำกำไรที่เพิ่มขึ้น

 

กำไรครึ่งปีแรกของปี 58 คิดเป็น 45% ของประมาณการ และคาดกำไรครึ่งปีหลัง ยังสูงขึ้นตามผลฤดูกาล อย่างไรก็ตาม ฝ่ายวิจัยยังคงมุมมองเดิม โดยเชื่อว่ากำไรครึ่งปีหลังจะมีอัตราการเติบโตเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่ชะลอตัวลงจากครึ่งปีแรกที่เพิ่มขึ้นถึง 50% จากปีก่อน จากฐานที่สูงของงวดเดียวกันปีก่อน กอปรกับ นักท่องเที่ยวจีน ถือเป็นอีกหนึ่งกลุ่มลูกค้าสำคัญของบริษัทที่มียอดขายเพิ่มต่อเนื่องและคิดเป็นราว 10%-15% ของรายได้รวม อาจมีแนวโน้มชะลอตัวในช่วงที่เหลือของปี แต่โดยภาพรวมจึงยังคงประมาณการเดิม โดยคาดกำไรทั้งปี (ใกล้เคียง Consensus) จะเติบโตใกล้เคียงประมาณการ เพิ่มขึ้น 25% จากปีก่อน สูงเป็นลำดับต้นๆ ในกลุ่ม

 

บริษัทประกาศจ่ายปันผลงวดครึ่งปีแรกของปี 58 ที่ 0.05 บาท คิดเป็น Div yield 1.1% (XD 26 ส.ค.นี้) ทั้งนี้ แม้จะยังคงคำแนะนำ “ซื้อลงทุน” แต่ Upside ที่เหลือจำกัด 14% กอปรกับ ผลประกอบการไตรมาส 2/58 ที่เด่นมาก อาจเป็นปัจจัยหนุนราคาหุ้นในวันนี้ให้ upside เหลือน้อยลง ดังนั้น ในเชิงกลยุทธ์ระยะสั้นแนะนำ ไม่ให้ไล่ราคาตาม หรือซื้อเมื่ออ่อนตัวเป็นหลัก และหากราคาขึ้นมาใกล้ fair value (5.00 บาท) ให้ขายทำกำไรไปก่อน

Back to top button