ทนายเมเจอร์ฯ ให้ปากคำเพิ่ม ปมจัดอีเวนต์ ดาราซีรีส์วายพบแฟนคลับ ยันคัดกรองตามมาตรฐานสธ.

ทนายเมเจอร์ฯ ให้ปากคำเพิ่ม ปมจัดอีเวนต์ ดาราซีรีส์วายพบแฟนคลับ ยันคัดกรองตามมาตรฐานสาธารณสุข


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (10 มิ.ย.63) ที่ สน.ปทุมวัน นายสุเมธ สอนสุ ที่ปรึกษากฎหมายบริษัทเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) นำหลักฐานเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม จากกรณีจัดไลฟ์สดเปิดตัว 2 นักแสดงวัยรุ่น อานันท์ หว่อง หรือหยิ่น และนายวนรัตน์ รัศมีรัตน์ หรือวอร์ พบแฟนคลับ ช่วงเย็นวันที่ 5 มิ.ย.ที่บริเวณชั้น 5 โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ซึ่งมีประชาชนไปร่วมงานเป็นจำนวนมาก อีกทั้งผู้จัดงานไม่มีการเว้นระยะห่างตามที่กฎหมายกำหนด เป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และข้อกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง

โดยนายสุเมธ กล่าวยืนยันว่า วันที่แฟนคลับเข้าไปร่วมกิจกรรมเปิดตัวนักแสดงซีรี่ส์ในโรงภาพยนตร์เมเจอร์สยามพารากอน บริษัทเมเจอร์ฯ จัดมาตรการตรวจคัดกรองโรค ทั้งวัดอุณภูมิร่างกาย เว้นระยะห่าง ให้สวมหน้ากากอนามัย และสแกนคิวอาร์โค้ดเว็บไทยชนะ ตามการป้องกันการแพร่ระบาดของกระทรวงสาธารณสุข

ทั้งนี้ ยอมรับว่าหลังจบกิจกรรมในโรงภาพยนตร์ แฟนคลับได้ออกมารวมตัวกันเพื่อรอถ่ายรูปดาราหนุ่มมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ จึงทำให้เห็นว่ามีการรวมตัวจนเกิดความแออัดตามภาพที่ปรากฏ ซึ่งกรณีนี้ได้ชี้แจงกับสำนักงานเขตปทุมวัน โดยผู้อำนวยการเขตฯ ได้ตักเตือน พร้อมสั่งปิดโรงภาพยนตร์เป็นเวลา 3 วัน และกำชับไม่ให้เหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก

อย่างไรก็ตาม สำนักงานเขตฯ ไม่ได้เอาผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.ควบคุมโรคเนื่องจากเป็นการกระทำครั้งแรก ส่วนความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.ก.ฉุนเฉิน เป็นอำนาจหน้าที่ของพนักงานสอบสวนสน.ปทุมวัน ที่จะพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งวันนี้เจ้าหน้าที่ได้นัดตัวแทนบริษัทเมเจอร์เข้าพบเพื่อให้ข้อมูลการจัดกิจกรรมและการเช่าพื้นที่ดังกล่าวด้วย ส่วนข้อต่อสู้เชิงกฎหมายต้องว่ากันตามข้อเท็จจริง เชื่อว่าบริษัทเมเจอร์ไม่มีเจตนาให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น และเป็นเหตุการณ์ที่เหนือความคาดหมาย

ทั้งนี้ มีรายงานว่าทางพนักงานสอบสวนเตรียมเรียกสอบปากคำผู้จัดการดาราทั้ง 2 เรื่องสัญญาการว่าจ้างและประเด็นว่ามีส่วนรู้เห็นในการจัดงานและโพสต์เชิญชวนแฟนคลับหรือไม่ ในวันที่ 12 มิ.ย.นี้

Back to top button