เริ่มแล้ววันนี้! “ขสมก.” ติดแอปฯ “ไทยชนะ” สแกนคิวอาร์โค้ด ก่อน-หลังขึ้นรถ ควบคุม “โควิด”

เริ่มแล้ววันนี้! “ขสมก.” ติดแอปฯ “ไทยชนะ" ให้ผู้โดยสารสแกนคิวอาร์โค้ดก่อน-หลังขึ้นรถเมล์ เพื่อประโยชน์ด้านการสืบสวนโรค กรณีพบผู้ติดเชื้อ “โควิด”


นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า ขสมก.สนองนโยบายศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ที่ต้องการติดตามผลและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยขอความร่วมมือทุกภาคส่วนทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในการนำคิวอาร์โค้ด (QR Code) แอปพลิเคชัน “ไทยชนะ” มาติดตั้ง ณ สถานที่ทำการ รวมถึงบนรถโดยสารสาธารณะ เพื่อเก็บบันทึกประวัติการเดินทาง และเพิ่มความรวดเร็วในการสืบสวนโรคของแพทย์ กรณีที่มีผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19

โดยขสมก.ได้นำคิวอาร์โค้ดดังกล่าวทยอยติดตั้งภายในรถโดยสารให้ครบทุกคัน บริเวณด้านหน้า ช่วงกลางรถ ช่วงหลังรถและหลังเบาะที่นั่ง จึงขอความร่วมมือจากผู้ใช้บริการในการสแกนคิวอาร์โค้ดเช็กอินเมื่อขึ้นใช้บริการ และเช็กเอาท์ก่อนลงจากรถโดยสารทุกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 11 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ในส่วนของสำนักงานใหญ่ และสำนักงานเขตการเดินรถ ขสมก.ได้นำคิวอาร์โค้ดแอปพลิเคชัน “ไทยชนะ” มาติดตั้ง พร้อมกำชับให้พนักงานและบุคคลภายนอกทำการสแกนคิวอาร์โค้ดเช็กอินเมื่อเข้าพื้นที่ และเช็กเอาท์ก่อนออกจากพื้นที่ทุกครั้ง โดยเริ่มปฏิบัติตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัย ลดความเสี่ยงของพนักงานและประชาชนในการติดเชื้อโรคโควิด-19

Back to top button