โบรกฯคัด 8 หุ้นหลุมหลบภัย! เน้นธีม Dividend-Defensive  รับมือ SET ผันผวนหนัก

โบรกฯคัด 8 หุ้นหลุมหลบภัย! เน้นธีม Dividend-Defensive  รับมือ SET ผันผวนหนัก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยเช้านี้ร่วงกว่า 37 จุด ก่อนไหลต่อไปเป็นกว่า 40 จุด ตามแรง panic sell หลังตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลงในเช้าวันนี้ จากแรงกดดันจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดร่วงลงกว่า 1,800 จุดเมื่อคืน

เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดรอบสองของไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐ จะกระทบต่อเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวช้า ประกอบกับราคาน้ำมันร่วงแรงเมื่อคืนนี้ ฉุดหุ้นในกลุ่มพลังงานให้ปรับตัวลดลงด้วย โดยล่าสุดเมื่อเวลา 10.05 น.ดัชนี SET อยู่ที่ 1,356.40 จุด ลดลง 40.37 จุด (-2.89%)

อย่างไรก็ตามทีมข่าว “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการสำรวจกลุ่มหุ้นหลุมหลบภัยมานำเสนอ โดยเน้นธีมหุ้น Dividend & Defensive Stock เป็นตัวช่วยที่ดีช่วงตลาดผันผวนและตลาดปรับฐานแรงตามบทวิเคราะห์ดังนี้

บล.เอเซีย พลัส ระบุว่า การปรับลดลงแรงของตลาดหุ้นต่างประเทศ น่าจะกดดันให้ SET Index ปรับตัวลดลงแรงเช่นกัน อย่างไรก็ตามการเลือกหุ้น Dividend & Defensive พร้อมการรักษาวินัยเรื่อง Stop Profit จะช่วยรักษามูลค่าของพอร์ตได้เป็นอย่างดี พร้อมกับเน้นลงทุนหุ้นดีดี (Dividend & Defensive) อย่าง BTSGIF,EGCO, DCC, TTW เป็นต้น เพื่อตั้งรับในยามที่ตลาดกำลังเข้าสู่ช่วงผันผวน Top pick วันนี้เลือก EGCO, DCC

 

บล.กสิกรไทย ระบุว่า ปัจจุบัน SET ซื้อขายบน Valuation สูงที่สุดในภูมิภาคในระดับ +2SD บน PER12MF ที่ 19x ฉะนั้นเราคาดว่า รอบนี้ SET มีโอกาสที่จะพักฐานแรงกว่าภูมิภาค ประเมินกรอบแนวรับอิง EYG(%) ที่ระดับ -0.5SD ย้อนหลัง 10ปี ได้กรอบประมาณ 1,320จุด+/- แนะรอดูสัญญาณการกลับมาเกิด 2nd wave ว่าจะรุนแรงมากน้อยแค่ไหน วันนี้แนะหันเข้าสะสมกลุ่ม Defensive อย่าง ADVANC, JASIF

         

บล.กรุงศรี จำกัด (มหาชน) ระบุว่า มีมุมมองเป็นลบตามทิศทางตลาดหุ้นรอบบ้านคาด SET ปรับตัวลงทดสอบ 1,350 – 1,365 จุด  จากความกังวลไวรัส Covid-19 จะกลับมาแพร่ระบาดรอบสองหลังหลายประเทศผ่อนคลายมาตรการ Lockdown ประกอบกับแรงกดดันจาก FED แสดงความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจของสหรัฐในปีนี้

โดยคาดการณ์ว่า GDP สหรัฐจะหดตัวลง 6.5% และอัตราการว่างงานจะพุ่งแตะระดับ 9.3% นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบที่ทรุดตัวลงแรงจากความกังวล Demand ที่จะหดตัวลงหากไวรัส Covid กลับมาระบาดรอบสองนั้นจะเป็นลบต่อกลุ่มพลังงานและภาพรวมตลาดอีกด้วย

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

– หุ้นที่คาดว่าจะเข้า SET 50 / 100 รอบใหม่   BPP  TTW  ACE  DOHOME  RBF  SIRI  SISB   TVO  WHAUP

กลุ่มที่คาดว่างบ 2Q20 จะเติบโตขึ้น  ( CKP TASCO STA RS )

กลุ่ม Defensive ในช่วงตลาดผันผวน ( INTUCH,TTW, DIF )

 

Back to top button