สังคมข่าวหุ้น

*… ผวาโควิดรอบสอง …


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*… ผวาโควิดรอบสอง

*… ตลาดหุ้นทั่วโลกผวาโควิดระบาดรอบสองในหลายประเทศ หนักสุดสหรัฐอเมริกา และจีนเริ่มกลับมาระบาดในปักกิ่ง งานนี้โดนเทขายออกมาอย่างหนัก แม้ว่าบางประเทศเตรียมเปิดน่านฟ้า หลังการระบาดรอบแรกนิ่ง แต่นักลงทุนไม่แน่ใจว่าจะเปิดได้นาน อาจต้องกลับมาล็อกดาวน์ใหม่ ตลาดหุ้นไทยวานนี้ถูกขายทำกำไรออกมา ต่างชาติจับมือสถาบันถล่มเละ แนวรับ 1,325 จุด แนวต้าน 1,355 จุด …

*… คลายล็อกการบิน กูรูแนะเก็งกำไรหุ้น บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น (AAV) เก็งกำไร Sentiment บวกจากศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เห็นชอบการผ่อนคลายมาตรการ Social Distancing ให้เครื่องบินสามารถใช้ที่นั่งได้ 100% จากเดิมที่ให้ใช้ 70% แต่ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดการเดินทาง โดยในระยะถัดไปอาจจะมีการพิจารณาแนวทางการเปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยวแบบจำกัด โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีนที่เป็นเป้าหมายหลัก ราคาเป้าหมาย 1.96 บาท …

*… จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย (JKN) ฉวยจังหวะ เพิ่มงบลงทุนซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์ในต่างประเทศเป็น 1 พันล้าน จากเดิมที่เตรียมงบไว้ 800 ล้านบาท หลังเห็นสัญญาณของตลาดลิขสิทธิ์คอนเทนต์ทั้งในและต่างประเทศเติบโตได้ดี โดยเฉพาะในไตรมาส 2/2563 ที่ JKN มั่นใจว่าจะสร้างผลงานเติบโตได้อย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน …

*… ชาญอิสสระ ต่อโปรฯ หลังจากเปิดตัวแคมเปญ ISSARA FLEXI FOR YOU จองง่าย จ่ายน้อย ลดสูงสุด 40% กับ 11 โครงการคุณภาพ ทั้งบ้านเดี่ยว คอนโดมิเนียม และวิลล่าสุดหรู เตรียมเปิดยูนิตพิเศษเพิ่มเติมให้ลูกค้ายืดระยะเวลาโปรโมชั่นถึง 30 มิ.ย.นี้ สำหรับลูกค้าที่สนใจโครงการ …

*… บัณฑิต สะเพียรชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.บีซีพีจี ประกาศความร่วมมือกับกลุ่มทรู ผู้นำโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมดิจิทัล พลิกโฉมบริการด้านพลังงานรูปแบบใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ เชื่อมโยงผ่านอัจฉริยภาพของเครือข่าย True 5G …

*… ปสันน สวัสดิ์บุรี รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ (NWR) มองแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2563 ยอมรับว่าคงปรับตัวลดลงเล็กน้อยจากไตรมาส 1/2563 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลทำให้งานก่อสร้างล่าช้ากว่าแผน แต่ยังคงเป้ารายได้ปีนี้โต 25% …

*… วิชญ์ สุวรรณศรี รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ UPA เผย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยอนุมัติให้หุ้น UPA เข้าไปทำการซื้อขายในกลุ่มทรัพยากร (RESOURC) จากเดิมอยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยี (TECH) เนื่องจากปัจจุบันบริษัทมีรายได้หลักมาจากธุรกิจพลังงาน สาธารณูปโภค และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ …

*… วิรัตน์ เอื้อนฤมิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ปลื้มหุ้นกู้สกุลเหรียญสหรัฐ ชนิดไม่มีหลักประกันและไม่ด้อยสิทธิ รวม 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ขายเกลี้ยงภายใน 10 นาที เพื่อนำเงินมาสนับสนุนการลงทุนของบริษัท โดยเฉพาะโครงการพลังงานสะอาด หรือโครงการ CFP (Clean Fuel Project) และเป็นการเสริมความแข็งแกร่งด้านการเงินของบริษัท ในช่วงสถานการณ์เศรษฐกิจโลกชะลอตัว อันเนื่องมาจากผลกระทบการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 …

*… บมจ.เอเชีย แคปปิตอล กรุ๊ป (ACAP) ผิดนัดชำระหนี้ดอกเบี้ยหุ้นกู้รุ่น ACAP209A ที่ครบกำหนดชำระดอกเบี้ยในวันที่ 15 มิถุนายน 2563 สำหรับรายละเอียดของหุ้นกู้รุ่น ACAP209A ของ ACAP ครั้งที่ 3/2561 ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2563 ที่ผู้ออกหุ้นกู้สามารถไถ่ถอนได้ก่อนครบกำหนด (ACAP209A) ออกตราสารคือวันที่ 14 กันยายน 2561 และครบกำหนดวันที่ 14 กันยายน 2563 มีมูลค่าเสนอขาย 196.5 ล้านบาท โดยมีจำนวนที่ยังไม่ไถ่ถอน 196.5 ล้านบาท และจำนวนเงินดอกเบี้ยที่ผิดนัด 3.22 ล้านบาท

Back to top button