SUSCO ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ 2 หมื่นลบ. มีแผนขยายสถานีบริการน้ำมันครบ 250 แห่ง

SUSCO คาดกำไร-รายได้ปีนี้ต่ำกว่าปีก่อนตามราคาน้ำมัน ตั้งเป้ามียอดขายปีนี้ 2 หมื่นลบ. หรือมีปริมาณการขายโตราว 8-10% มีแผนขยายสถานีบริการน้ำมันครบ 250 แห่งในปี 60


นายชัยฤทธิ์ สิมะโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซัสโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ SUSCO เปิดเผยว่า บริษัทคาดกำไรสุทธิปีนี้ไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท แต่จะต่ำกว่าปีก่อนที่ 342.20 ล้านบาท เนื่องจากปีก่อนมีการบันทึกกำไรพิเศษจากการขายหุ้น บริษัท ท่อส่งปิโตรเลียมไทย จำกัด (Thappline) ให้แก่บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT

ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายในปี 58 อยู่ที่ 20,000 ล้านบาท หรือปริมาณการขายเติบโตราว 8-10% โดยปริมาณการขายน้ำมันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังจากราคาน้ำมันดิ่งลงตั้งแต่ช่วงปลายปี 57 ที่ผ่านมา นอกจากนี้บริษัทเตรียมเดินหน้าจัดแคมเปญใหม่ในช่วงปลายปี เพื่อเป็นการผลักดันยอดขายน้ำมันให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

สำหรับแผนการการขยายสถานีบริการน้ำมัน บริษัทตั้งเป้าปี 60 จะมีสถานีบริการน้ำมันครบ 250 แห่ง ทั่วประเทศ จากปัจจุบันมีสถานีบรการน้ำมันอยู่ทั้งหมด 235 แห่ง โดยมีงบลงทุน 15-20 ล้านบาท/แห่ง

นอกจากนี้บริษัทยังมองหาการขยายกิจการในรูปแบบต่างๆอย่างต่อเนื่อง ทั้งการเข้าซื้อกิจการ และการร่วมลงทุน โดยปัจจุบันก็มีการเจรจาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทฯยังคงแนวทางที่จะขยายในธุรกิจที่เกี่ยวกับพลังงาน

        

Back to top button