“ดาวโจนส์ฟิวเจอร์” ดิ่ง 400 จุด วิตก “โควิด” รอบสอง หลังยอดติดเชื้อจีน-สหรัฐพุ่งต่อเนื่อง

“ดาวโจนส์ฟิวเจอร์” ดิ่ง 400 จุด วิตก “โควิด” รอบสอง หลังยอดติดเชื้อจีน-สหรัฐพุ่งต่อเนื่อง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงลงเกือบ 400 จุดในช่วงเช้านี้ตามเวลาไทย โดยนักลงทุนยังคงกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดรอบสองของไวรัสโควิด-19 หลังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในสหรัฐและจีน โดยเฉพาะในกรุงปักกิ่ง

โดย ณ เวลา 08.50 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงลง 393 จุด หรือ 1.51% แตะที่ 25,632 จุด

ด้านนักลงทุนกังวลว่าไวรัสโควิด-19 อาจกลับมาแพร่ระบาดรอบสอง หลังมีรายงานว่า รัฐแอริโซนา ฟลอริดา โอกลาโฮมา และเท็กซัส พบผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงเป็นประวัติการณ์ในวันอังคารที่ผ่านมา ขณะที่ยอดผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลในรัฐเท็กซัส เนวาดา และฟลอริดา ทำสถิติสูงสุดเช่นกัน

ทั้งนี้ เท็กซัสเป็นหนึ่งในรัฐแรกๆ ที่มีการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ โดยอนุญาตให้ภาคธุรกิจกลับมาดำเนินกิจการในวันที่ 1 พ.ค. ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญคาดว่า การพุ่งขึ้นของผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในเท็กซัสจะเป็นหลักฐานย้ำเตือนรัฐต่างๆ มิให้เปิดเศรษฐกิจเร็วเกินไป

ส่วนสถานการณ์ในจีนนั้น กรุงปักกิ่งได้กลายมาเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดแห่งใหม่ หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลให้กรุงปักกิ่งประกาศยกระดับเตือนภัยฉุกเฉินเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดจากระดับ 3 สู่ระดับ 2 และสั่งปิดโรงเรียนทุกแห่งเพื่อควบคุมการแพร่ระบาด

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลล่าสุดจากจีนในวันนี้ระบุว่า ณ วันพุธที่ 17 มิ.ย. มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ทั่วประเทศจีน เพิ่มขึ้น 28 ราย โดยในจำนวนนี้เป็นผู้ติดเชื้อที่พบในกรุงปักกิ่งสูงถึง 21 ราย

Back to top button