“บอร์ดสรรหาฯ” นัดถกขยายเวลา เปิดรับสมัคร ผู้ว่าฯ ธปท. คนใหม่ 25 มิ.ย.นี้!

“บอร์ดสรรหาฯ” นัดถกขยายเวลา เปิดรับสมัคร ผู้ว่าฯ ธปท. คนใหม่ 25 มิ.ย.นี้ หลังปิดรับรอบแรก มีผู้สมัครชิงชัยเพียง 4 คน!


นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ อดีตปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) คนใหม่ เปิดเผยว่า ในวันที่ 25 มิ.ย.นี้ ได้นัดคณะกรรมการสรรหาผู้ว่าฯ ธปท.คนใหม่ประชุม เพื่อหารือว่ามีความจำเป็นหรือไม่ในการขยายเวลาเปิดรับสมัครผู้ว่าฯ ธปท.คนใหม่ เนื่องจากการปิดรับสมัครรอบแรก ในวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีผู้สมัครเพียง 4 ราย โดยจะต้องมาพิจารณากันว่ามีผู้สมัครน้อยเกินไปหรือไม่

สำหรับผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ ธปท. คนใหม่ 4 คน เป็นคนใน 2 คน ได้แก่ นายเมธี สุภาพงษ์ รองผู้ว่าการ ด้านเสถียรภาพการเงิน ธปท. และนายรณดล นุ่มนนท์ รองผู้ว่าการ ด้านเสถียรภาพสถาบันการเงิน ธปท. และคนนอก 2 ราย ได้แก่ นางต้องใจ ธนะชานันท์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ประชารัฐรักสามัคคี วิสาหกิจเพื่อสังคม (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบุตรสาวนายชวลิต ธนะชานันท์ อดีตผู้ว่าการ ธปท. และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และนายสุชาติ เตชะโพธิ์ไทร อดีตรองกรรมการผู้จัดการ ประธานเจ้าหน้าที่สายการลงทุนและผู้จัดการกองทุนรวม บลจ. อยูธยา เจเอฟ

  “หากขยายเวลาการเปิดรับสมัครผู้ว่า ธปท. จะต้องเป็นมติคณะกรรมการสรรหา จะต้องเป็นประโยชน์กับประเทศ เพราะในช่วงนี้มีวิกฤติ ไม่ใช่ภาวะปกติ ก็อยากจะได้คนสมัครที่หลากหลาย จำนวนมาก เข้ามาเป็นตัวเลือกให้คณะกรรมการได้สรรหาเพื่อให้ได้คนที่เหมาะสมที่สุด” นายรังสรรค์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม การสรรหาผู้ว่าฯ ธปท. จะต้องเสร็จทันก่อนที่นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการ ธปท. จะหมดวาระในตำแหน่ง 5 ปี ในเดือน ก.ย.นี้

Back to top button