สังคมข่าวหุ้น

*...กลุ่มแบงก์กดดันดัชนี...


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*…กลุ่มแบงก์กดดันดัชนี

*…ตลาดหุ้นไทยวานนี้ดิ่ง นักลงทุนผวางบกลุ่มแบงก์ทรุด หลังแบงก์ชาติส่งสัญญาณชัดเจนหนี้เสียจะพุ่งกระฉูด สั่งแบงก์งดจ่ายปันผล งดซื้อหุ้นคืนดำรงเงินกองทุนให้เพียงพอรับมือ กลุ่มเช่าซื้อ จำนำทะเบียนรถ บัตรเครดิตร่วงหมด งานนี้คาดว่าผลกระทบจากการระบาดโควิด-19 จะค่อนข้างรุนแรง จากการสั่งปิดกิจการในช่วงที่ผ่านมา ทำคนตกงานเป็นจำนวนมาก ไม่สามารถผ่อนชำระหนี้ได้ ส่วนวันพรุ่งนี้คงต้องลุ้นว่ากนง.จะลดดอกเบี้ยอีกหรือไม่ หากลด โอกาสที่หุ้นจะปรับขึ้นก็มีสูง ขณะที่สถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ยังคงน่าเป็นห่วง ล่าสุดเยอรมนีตัวเลขติดเชื้อพุ่งอีกรอบ แนวรับ 1,340 จุด แนวต้าน 1,365 จุด…

*…หุ้นท่องเที่ยว โรงแรม อดใจรอ ททท.เร่งสรุปแพลตฟอร์มลงทะเบียนเที่ยวปันสุข, เราไปเที่ยวกัน และกำลังใจ เสนอครม.วันที่ 30 มิ.ย.นี้ เปิดลงทะเบียนในวันที่ 1 ก.ค. กลุ่มผู้ประกอบการ โรงแรม และร้านอาหาร ตีปีก แถมยังเตรียมเสนอแผนฟื้นฟูตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติ คาดว่าจะเกิดภายในเดือน ก.ค.นี้เป็นอย่างเร็ว ส่วนผับ บาร์ เปิดแน่นอนแล้วเดือนหน้า…

*…TOP ไตรมาสสองดี วิรัตน์ เอื้อนฤมิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไทยออยล์ (TOP) มองภาพรวมธุรกิจของบริษัทในไตรมาส 2/2563 มีทิศทางที่ดีกว่าไตรมาสแรก หลังราคาน้ำมันดิบสูงขึ้นมาอยู่ที่ 40 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรลในปัจจุบัน จาก 33 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรลในสิ้นไตรมาส 1/2563 ส่งผลให้มีกำไรจากสต๊อกน้ำมันในไตรมาส 2 นอกจากนี้กำไรขั้นต้นจากการผลิตของกลุ่ม ปรับตัวเพิ่มขึ้นทั้งในส่วนของบริษัทลูก และในส่วนของโรงกลั่นน้ำมัน…

*…วรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น (SSP) มั่นใจแนวโน้มรายได้และกำไรจากการดำเนินงานในปีนี้จะทำนิวไฮ จากการรับรู้รายได้โซลาร์ฟาร์มเวียดนาม และมองโกเลียเต็มปี และล่าสุดโรงไฟฟ้ายามากะในประเทศญี่ปุ่นขนาดกำลังการผลิตตามสัญญา 30 เมกะวัตต์ ได้มีการขายไฟฟ้าเข้าระบบในเชิงพาณิชย์ (COD) ในวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา ถือว่าเร็วกว่ากำหนด…

*…บมจ.สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง (SPI) ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อออกและเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัท ครั้งที่ 1/2563 มูลค่าทั้งสิ้นไม่เกิน 5,000 ล้านบาท อายุ 5-12 ปี ดอกเบี้ย 2.54-3.30% ต่อปี ระหว่างวันที่ 23-24 มิ.ย. 2563 ผ่านธนาคารกรุงเทพ และธนาคารกรุงศรีอยุธยา

*…บมจ.ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) หรือ STGT กำหนดราคาขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนครั้งแรก (IPO) ที่หุ้นละ 34 บาท จากช่วงราคาเบื้องต้น 32-34 บาท/หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1 บาท โดยจะเสนอขายจำนวนไม่เกิน 432,780,000 หุ้น ให้แก่บุคคลตามดุลยพินิจของผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ ผู้ลงทุนสถาบัน และผู้มีอุปการคุณของบริษัทและบริษัทย่อย วันที่ 23-25 มิ.ย. 2563 และผู้จองซื้อรายย่อยวันที่ 23-24 มิ.ย. 2563…

*…หุ้น บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ LPN วานนี้ ปิดลงต่ออีก หลัง “เจ้ามือ” ที่เป็นกลุ่มเดียวกับเจ้ามือหุ้น BTS ยังคงกดราคาหุ้นลงไปเรื่อย ๆ จึงขอเตือนนักลงทุนอย่าเข้าไปยุ่ง โดยเฉพาะเวลาที่หุ้นถูกลากราคาขึ้นมา เพื่อชวนเข้าไปลงทุน เพราะสุดท้ายแล้ว จะถูกทุบช่วงท้ายตลาดฯ ทำให้ออกกันไม่ทัน และเป็นแบบนี้มาหลายรอบแล้ว ปล่อยให้หุ้นวอลุ่มแห้ง ยืนตายซากไป หาหุ้นตัวอื่นเล่นสนุกกว่าเยอะ

Back to top button