จีนจะไม่ทน! หากสหรัฐฯ เดินหน้าผลักดัน แผนติดตั้งขีปนาวุธ ในเอเชียแปซิฟิก

โฆษกกองทัพจีนลั่นจะไม่อยู่เฉย หากสหรัฐฯ เดินหน้าผลักดัน แผนติดตั้งขีปนาวุธพิสัยกลางในเอเชียแปซิฟิก พร้อมเตรียมมาตรการตอบโต้ขั้นเด็ดขาด


สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า โฆษกกองทัพจีนแสดงความคัดค้านอย่างหนักแน่นต่อแผนของสหรัฐฯ ในการติดตั้งขีปนาวุธพิสัยกลางในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก พร้อมระบุว่าจีนจะไม่นิ่งเฉยหากสหรัฐฯ ดำเนินแผนการดังกล่าว

อู๋เชียน โฆษกกระทรวงกลาโหมของจีนกล่าวในการแถลงข่าวที่ปักกิ่ง เมื่อถูกถามเกี่ยวกับการหารือของสหรัฐฯ กับฝ่ายญี่ปุ่น เรื่องการติดตั้งขีปนาวุธพิสัยกลาง ณ ฐานทัพสหรัฐฯ ในญี่ปุ่น โดยระบุว่า หากฝ่ายสหรัฐฯ ผลักดันการติดตั้งดังกล่าว นั่นถือเป็นการยั่วยุอย่างชัดแจ้งว่าสหรัฐฯ กำลังยื่นเท้าเข้ามาเหยียบ “ธรณีประตู” ของจีน ซึ่งจีนจะดำเนินมาตรการที่จำเป็นทั้งหมดเพื่อตอบโต้การกระทำของสหรัฐฯ อย่างเด็ดขาด

อู๋ยังแสดงความหวังว่าญี่ปุ่นและประเทศอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง สามารถรักษาสันติภาพและความมั่นคงในภูมิภาคไว้ด้วยการพิจารณาอย่างรอบคอบ การดำเนินการด้วยความระมัดระวัง และการไม่อนุมัติให้มีการติดตั้งขีปนาวุธพิสัยกลางสหรัฐฯ ภายในดินแดนของตน เพื่อหลีกเลี่ยงการตกเป็นเหยื่อแผนการทางการเมืองของสหรัฐฯ

Back to top button