“โควิด” พ่นพิษ “นกสกู๊ต” ปรับโครงสร้าง โละเครื่องบิน 3 ลำ-เลย์ออฟ พนง. สิ้นมิ.ย.นี้!

“โควิด” พ่นพิษ “นกสกู๊ต” ปรับโครงสร้างองค์กร โละเครื่องบิน 3 ลำ-เลย์ออฟ พนง. สิ้นมิ.ย.นี้ ยืนยันพร้อมชดเชยตามกฎหมายคุ้มครองแรงงานอย่างเหมาะสม!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สายการบินนกสกู๊ต ได้มีประกาศปรับโครงสร้างสายการบินใหม่ หลังเผชิญวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)  ส่งผลให้ต้องมีการปรับลดพนักงานบางส่วน

โดยประกาศจากสายการบินนกสกู๊ต ชี้แจงว่า ตามที่ได้มีการประเมินการดำเนินธุรกิจในช่วงที่ผ่านมา สายการบินนกสกู๊ตได้ตัดสินใจดำเนินการปรับโครงสร้างธุรกิจจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 (COVID-19) ที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจการบินอย่างหนัก ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีสัญญาณอันดีเกี่ยวกับการแพร่ระบาดและมีบางประเทศที่เริ่มผ่อนปรนการเดินทางแล้ว แต่การเดินทางระหว่างประเทศยังคงถูกจำกัดและอาจมีผลกระทบไปอีก 2 ถึง 3 ปี ทำให้การเดินทางไม่สามารถฟื้นตัวกลับไปเท่าปี 2562

“จากภาพรวมของตลาดอุตสาหกรรมการบินที่หดตัวลง สายการบินนกสกู๊ตจึงปรับลดจำนวนเครื่องบินจำนวน 3 ลำ ภายในสิ้นเดือนนี้ ซึ่งส่งผลให้ทางบริษัทจำเป็นต้องตัดสินใจลดจำนวนพนักงานด้วยเช่นกัน นี่เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากและทางบริษัทเข้าใจดีถึงผลกระทบต่อพนักงาน โดยสายการบินนกสกู๊ตจะชดเชยตามกฎหมายคุ้มครองแรงงานอย่างเหมาะสม”

ทั้งนี้ ทางบริษัทได้ตระหนักถึงความสำคัญของการหางานใหม่ในช่วงเวลานี้ และจะพยายามช่วยเหลือพนักงานที่ได้รับผลกระทบให้มากที่สุดเท่าที่สายการบินนกสกู๊ตสามารถทำได้

อย่างไรก็ตาม สายการบินนกสกู๊ตยังคงคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารและพนักงานทุกคนเป็นสำคัญ

Back to top button