ลิเวอร์พูล & นิวบาลานซ์

“สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล” ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ฟุตบอล “พรีเมียร์ลีกอังกฤษฤดูกาลปี 2019-2020”สิ้นสุดการรอคอยที่ยาวนานถึง 30 ปี โดยตลอด 30 ปีที่ผ่านมา มีสถิติที่น่าสนใจมากมาย อาทิ ใช้ผู้เล่นไปถึง 239 คน เงินลงทุนกว่า 1,470 ล้านปอนด์ ในการไล่ถ้วยแชมป์ลีกสมัยที่ 19 โดย “ทีมลิเวอร์พูล” ได้เคยสัมผัสและจุมพิตถ้วยแชมป์ลีกครั้งล่าสุด ช่วงฤดูกาลปี 1990-1991 ภายใต้สมญานามว่า “เครื่องจักรสีแดง” ของ “ทีมหงส์แดง” นั่นเอง


พลวัตปี 2020 : สุภชัย ปกป้อง

สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล” ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ฟุตบอล “พรีเมียร์ลีกอังกฤษฤดูกาลปี 2019-2020สิ้นสุดการรอคอยที่ยาวนานถึง 30 ปี โดยตลอด 30 ปีที่ผ่านมา มีสถิติที่น่าสนใจมากมาย อาทิ ใช้ผู้เล่นไปถึง 239 คน เงินลงทุนกว่า 1,470 ล้านปอนด์ ในการไล่ถ้วยแชมป์ลีกสมัยที่ 19 โดย “ทีมลิเวอร์พูล” ได้เคยสัมผัสและจุมพิตถ้วยแชมป์ลีกครั้งล่าสุด ช่วงฤดูกาลปี 1990-1991 ภายใต้สมญานามว่า “เครื่องจักรสีแดง” ของ “ทีมหงส์แดง” นั่นเอง

จากสถิติการคว้าแชมป์ของลิเวอร์พูล นับตั้งแต่ก่อตั้งปี 1892 พบว่า เป็นแชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก 6 สมัย, แชมป์ยูฟ่าคัพ 3 สมัย, แชมป์ยูฟ่าซูเปอร์คัพ 4 สมัย, แชมป์ฟีฟ่าคลับเวิลด์คัพ 1 สมัย, แชมป์ลีกสูงสุด 19 สมัย, แชมป์เอฟเอคัพ 7 สมัย, แชมป์ลีกคัพ 8 สมัย และแชมป์เอฟเอคอมมิวนิตีชีลด์ 15 สมัย ถือเป็นหนึ่งสโมสรฟุตบอล ที่ได้รับการสนับสนุนมากสุดในโลก

อีกผู้สนับสนุนหลัก “ชุดแข่ง” ที่มีแบรนด์ชุดกีฬาระดับโลก เข้ามาเป็นผู้ผลิตชุดแข่ง 5 แบรนด์ ด้วยกันเริ่มตั้งแต่ Umbro (อัมโบร), ADIDAS (อดิดาส), Reebok (รีบอก), Warrior (วอร์ริเออร์), New Balance (นิวบาลานซ์) และภายใต้อ้อมกอดแห่งความสำเร็จรอบ 30 ปีครั้งนี้ ทีมลิเวอร์พูลมี New Balance ที่อยู่แนบกายนักเตะหงส์แดงมา 5 ปี นับตั้งแต่ฤดูกาลปี 2015-2017

โดย New Balance ภายใต้ นิวบาลานซ์ แอธเลติกชู อิงค์ เป็นแบรนด์สินค้าผลิตภัณฑ์กีฬา, รองเท้ากีฬาและรองเท้าแฟชั่นสัญชาติอเมริกัน ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1906 ที่รัฐบอสตัน สหรัฐอเมริกา โดยวิลเลียม เจ. ไรลีย์ อายุ 33 ปี เป็นผู้ก่อตั้งบริษัทเริ่มจากการเป็นผู้ผลิตแผ่นรองรองเท้าในยุคเริ่มต้น และพัฒนาจนมาเป็นบริษัทผลิตรองเท้า ที่มีชื่อเสียงชั้นแนวหน้าของโลกในปัจจุบัน

จากการริเริ่มคิดค้นสร้างรองเท้า ที่มีความโค้งมนและเหมาะสมสำหรับทุกสภาพแวดล้อมผลิตภัณฑ์แรกมีลักษณะโค้งและมีความยืดหยุ่นสูงได้รับการออกแบบ จากการสร้างจุด 3 จุด ทำให้มีความสมดุลและมีความสะดวกสบายในรองเท้าด้วย นั่นจึงเป็นที่มาของชื่อ New Balance (นิวบาลานซ์)นั่นเอง..

ปัจจุบัน New Balance เป็นผู้ผลิตชุดแข่งขันให้สโมสรฟุตบอลระดับโลกอีกหลายทีม เช่น สโตกซิตี, ปอร์โต, เซบิยา และกลาสสโกว์เซลติก รวมถึงระดับทีมชาติ เช่น คอสตาริกา และปานามา และเป็นผู้สนับสนุนให้นักฟุตบอลที่มีชื่อเสียงหลายคน เช่น แอรอน แรมซีย์, อัดนัน ยานูไซ, ซามีร์ นัสรี, แว็งซ็อง กงปานี, เคซุส นาบัส, ทิม เคฮิลล์, มารวน แฟลายนี และแคสเปอร์ สไมเกิล อีกด้วย..!

ความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของลิเวอร์พูลครั้งนี้..ถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของ New Balance ในฐานะผู้ตัดชุดแข่งทีมหงส์ชุดแชมป์พรีเมียร์ลีก ที่รอคอยกันมาถึง 3 ทศวรรษ และนั่นหมายถึงทำให้แบรนด์ New Balance เกิดมูลค่าเพิ่มในเชิงการตลาดในฐานะ “ชุดแข่งแชมป์พรีเมียร์ลีก” แห่งยุคเลยทีเดียว

แต่น่าเสียดาย You’ll never walk alone ของลิเวอร์พูล ฤดูกาลใหม่ปี 2020-2021 จะไม่มี New Balance เป็นเพื่อนร่วมทาง หลังการสิ้นสุดสัญญาไปแบบไม่ค่อยสวยนัก แต่อย่างน้อย New Balance คือหนึ่งในเพื่อร่วมเคียงบ่าเคียงไหล่ช่วงไล่ล่าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาถึง 5 ฤดูกาลเต็มๆ..!!

Back to top button