“ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง” ยื่นไฟลิ่งขายไอพีโอ 300 ล้านหุ้น จ่อเทรด SET ใช้ลงทุน IT-เครื่องจักร

"ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง" หรือ RT ผู้ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างงานวิศวกรรมโยธา ยื่นไฟลิ่งขายไอพีโอ 300 ล้านหุ้น จ่อเทรด SET ใช้ลงทุน IT-เครื่องจักร โดยมี "แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์" เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน


บริษัท ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ RT ระบุว่า บริษัทยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและหนังสือชี้ชวน (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 300 ล้านหุ้น คิดเป็น 27.27% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเสนอขายหุ้น IPO และจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โดยมี บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

สำหรับ RT ประกอบธุรกิจ รับเหมาก่อสร้างด้านงานวิศวกรรมโยธา และธรณีเทคนิคที่ต้องอาศัยความชำนาญและเทคโนโลยีระดับสูง ได้แก่ งานก่อสร้างอุโมงค์ งานระเบิดหิน งานขุดเจาะโดยไม่ใช้ระเบิด งานพัฒนาเหมือง งานเจาะสำรวจ งานคอนกรีตโครงสร้าง งานวิศวกรรมโยธาทั่วไปและงานด้านธรณีวิทยา

โดยวัตถุประสงค์การระดมทุนครั้งนี้เพื่อใช้เป็นเงินทุนในระบบคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ และซอฟต์แวร์ในช่วงปี 63-65, ใช้เป็นเงินทุนในเครื่องจักร ยานพาหนะ เครื่องมืออุปกรณ์ในช่วงปี 63-65, ใช้เป็นเงินทุนในการก่อสร้างโรงซ่อมและอาคารเก็บวัสดุแห่งใหม่ในช่วงปี 63-64 และ ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจในปี 64

Back to top button