ดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งกว่า 500 จุด รับความหวังเศรษฐกิจฟื้นตัว

ดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งกว่า 500 จุด รับความหวังเศรษฐกิจฟื้นตัว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้นกว่า 500 จุด ในวันนี้(6ก.ค.63) โดย ณ เวลา 17.06 น. ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งขึ้น 510  จุด หรือ 1.99%  แตะที่ 261132.00 จุด

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นทั่วโลกที่ปรับตัวขึ้นอย่างคึกคักในวันนี้ นำโดยตลาดหุ้นจีนที่ทะยานขึ้นถึง 5.71% เนื่องจากนักลงทุนเชื่อว่าเศรษฐกิจจีนจะฟื้นตัวขึ้นได้อย่างรวดเร็ว โดยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (3 พ.ค.) มีการเปิดเผยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการที่มาร์กิตจัดทำร่วมกับไฉซิน เพิ่มขึ้นแตะระดับ 58.4 ในเดือนมิ.ย. ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย. 2553

โดยตลาดหุ้นนิวยอร์กจะกลับมาเปิดทำการซื้อขายตามปกติในวันนี้ หลังหยุดยาว 3 วันในช่วงสุดสัปดาห์เนื่องในวันชาติสหรัฐ

ทั้งนี้ ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (2 ก.ค.) โดยได้รับแรงหนุนจากรายงานของกระทรวงแรงงานสหรัฐซึ่งระบุว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรพุ่งขึ้น 4.8 ล้านตำแหน่งในเดือนมิ.ย. มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 3 ล้านตำแหน่ง

ขณะที่อัตราการว่างงานเดือนมิ.ย. ลดลงสู่ระดับ 11.1% จากระดับ 13.3% ในเดือนพ.ค. ซึ่งเป็นการลดลงเดือนที่สองติดต่อกัน ด้านนักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าอัตราว่างงานจะอยู่ที่ 12.3%

ด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้ออกมาขานรับตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรที่แข็งแกร่งเกินคาดของสหรัฐ โดยกล่าวว่าตัวเลขจ้างงานเดือนมิ.ย.ได้พิสูจน์ให้เห็นว่า เศรษฐกิจสหรัฐจะกลับมาขยายตัวได้ดีอีกครั้ง หลังถูกกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

ขณะที่ตลาดหุ้นยุโรปพุ่งขึ้นกว่า 1.4% วันนี้ ขานรับข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งเช่นกัน โดยสำนักงานสถิติแห่งชาติเยอรมนี (Destatis) รายงานว่า ยอดสั่งซื้อภาคโรงงานของเยอรมนีดีดตัวขึ้น 10.4% ในเดือนพ.ค. หลังจากที่ทรุดตัวลง 26.2% ในเดือนเม.ย. และ 15% ในเดือนมี.ค.

ด้านสำนักงานสถิติแห่งสหภาพยุโรป (ยูโรสแตท) เปิดเผยว่า ยอดค้าปลีกของยูโรโซนเดือนพ.ค. ปรับตัวขึ้น 17.8% จากระดับของเดือนเม.ย. ทำสถิติดีดตัวในอัตราสูงสุดนับตั้งแต่มีการบันทึกยอดค้าปลีกตั้งแต่ปี 2542 และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์ได้คาดการณ์ไว้ว่า ยอดค้าปลีกจะขยายตัว 15% ในเดือนพ.ค.

Back to top button