ลุ้น SET รีบาวด์รอปัจจัยใหม่ ฟากนลท.จับตาผลประกอบการในประเทศ-ตปท.

ลุ้น SET รีบาวด์รอปัจจัยใหม่ ฟากนลท.จับตาผลประกอบการในประเทศ-ตปท.


นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.กรุงไทย ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่า จะแกว่งไซด์เวย์ในลักษณะของการปรับฐานไปก่อนในช่วงรอปัจจัยใหม่เข้ามา ซึ่งดัชนีฯมีโอกาสที่จะแกว่งขึ้น-ลง คล้ายคลึงกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบ โดยตลาดของประเทศใหญ่ ๆ จะเคลื่อนไหวในแดนบวก อย่างตลาดหุ้นญี่ปุ่นบวก เป็นต้น ทั้งนี้มองว่าตลาดคงจะแกว่งเพื่อรอลุ้นหลายปัจจัยในสัปดาห์หน้า

โดยสัปดาห์หน้ามีการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนทั้งในประเทศ และสหรัฐฯ, จีนจะประกาศตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP), การประชุมกลุ่มโอเปก, การประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) และการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) อย่างไรก็ดี ให้ติดตามความสัมพันธ์ระหว่างจีน และสหรัฐฯ อย่างใกล้ชิด

ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ยังน่าเป็นห่วง แม้ว่าจะมีข่าวคืบหน้าเรื่องวัคซีนต้านโควิด-19 ออกมาบ้าง อย่างไรก็ดีมองว่านักลงทุนคงจะเลือกซื้อหุ้นที่คาดว่างบฯจะออกมาดี และหุ้นที่ได้รับผลดีจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่ยืดเยื้อ อย่างหุ้นในกลุ่ม Packaging ที่มาแรง อย่างหุ้น AJ, PTL จากความต้องการใช้ถุงพลาสติกในการถนอมอาหารมากขึ้น ซึ่งก็เป็น New normal

พร้อมให้แนวรับ 1,354-1,340 จุด ส่วนแนวต้าน 1,370-1,377 จุด

Back to top button