คัด 20 หุ้นบลูชิพดาวเด่น ความสามารถทำกำไรสูง มาร์จิ้นเกิน 15%

คัด 20 หุ้นบลูชิพดาวเด่น ความสามารถทำกำไรสูง มาร์จิ้นเกิน 15%


 “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการคัดเลือกบริษัทจดทะเบียนที่อยู่ในกลุ่ม SET50 ซึ่งเป็นหุ้นขนาดใหญ่ มีมูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันสูง ที่มีอัตราส่วนกำไรสุทธิ (Net Profit Margin) สูงที่สุด 20 อันดับแรกในช่วงไตรมาส 1/2563

ทั้งนี้ เนื่องจาก Net Profit Margin คือ อัตราส่วนทางการเงินที่ใช้วัดความสามารถในการทำกำไร (Net Profit) ของบริษัทที่เทียบระหว่างกำไรสุทธิหลังหักภาษีกับยอดขายรวม (Total Sales)

โดยหากบริษัทใดมี Net Profit Margin สูงแสดงให้เห็นว่าบริษัทมีความสามารถในการทำกำไรที่ดี สะท้อนถึงการบริหารต้นทุนของสินค้าและบริการได้ดีอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนควรใช้อัตราส่วนทางการเงินด้านอื่นประกอบการเข้าลงทุนด้วยเช่นเดียวกัน โดยการคัดเลือกในครั้งนี้ ได้ใช้อัตรากำไรสุทธิเป็นเกณฑ์ และรวบรวมอัตราผลตอบแทนผู้ถือหุ้น (ROE) และอัตราผลตอบแทนจากสินทรัพย์ (ROA) ประกอบด้วยเช่นเดียวกัน

โดยหุ้นที่เข้าเกณฑ์ 20 อันดับแรก ที่มีดังนี้อัตรากำไรสุทธิสูงที่สุดมีดังนี้

*อนึ่งข้อมูลที่มีการนำเสนอข้างต้น เป็นเพียงข้อแนะนำจากข้อมูลพื้นฐานเพื่อประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนเท่านั้น และมิได้เป็นการชี้นำ หรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆการตัดสินใจซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ ของผู้อ่าน ไม่ว่าจะเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตาม ล้วนเป็นผลจากการใช้วิจารณญาณของผู้อ่าน

Back to top button