PRM แรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่! ล่าสุดวิ่งต่อ 5% ลุ้นผลงานไตรมาส 2 โตสวนศก.

PRM แรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่! ล่าสุดวิ่งต่อ 5% ลุ้นผลงานไตรมาส 2 โตสวนศก.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท พริมา มารีน จำกัด (มหาชน) หรือ PRM ณ เวลา 10.22 น. อยู่ที่ระดับ 8.60 บาท บวก 0.40 บาท หรือ 4.88% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 459.75 ล้านบาท

โดย บล.เอเอสแอล ระบุว่า ผู้บริหาร PRM เปิดเผยแนวโน้มไตรมาส 2/63 จะเติบโตต่อเนื่องหลังจากที่ภาครัฐทยอยคลายมาตรการล็อกดาวน์ ทำให้ปริมาณการใช้และขนส่งปิโตรเลียมมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น พบว่าความต้องการใช้เรือขนส่งและจัดเก็บน้ำมันดิบและผลิตภัณฑ์น้ำมันสำเร็จรูป (FSU) ทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มขึ้น อัตราการใช้กำลังการผลิตแตะ 100%

ขณะที่กลุ่มธุรกิจเรือขนส่งภายในประเทศนั้นในช่วงเดือน เม.ย.และ พ.ค.ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ที่มีปริมาณความต้องการใช้ปิโตรเลียมภายในประเทศที่ลดลงโดยเฉพาะน้ำมันอากาศยาน ขณะที่สถานการณ์เดือน มิ.ย.มีสัญญาณฟื้นตัวชัดเจน หลังภาครัฐทยอยคลายมาตรการล็อกดาวน์

ทั้งนี้บริษัทปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้ปีนี้เป็นเติบโต 15% จากเดิมคาดว่าจะเติบโตราว 10-12% และยังมีแผนซื้อเรือใหม่เพิ่ม แต่ตอนนี้ยังติดปัญหาเรื่องการเดินทางไปดูเรือ ซึ่งบริษัทคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในการซื้อเรือใหม่ภายในปีนี้ นอกจากนี้บริษัทเตรียมรับเรือเล็กลำใหม่ในช่วงเดือน ก.ค.63 เข้ามาเพิ่มกองเรือปัจจุบันที่มีอยู่ 43 ลำ วางงบลงทุนราว 2,200-2,500 ล้านบาท

ด้าน บล. กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(9ก.ค.63) ว่า  แนะนำ “ซื้อ” PRM  ราคาเป้าหมายที่ 11.20 บาท เพราะคาดว่าผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งของ FSU จะหักล้างการดำเนินงานที่อ่อนแอของเรือน้ำมันและ FSO ได้

อีกทั้งค่าเช่าของเรือ FSU 5 ลำ ในเดือน เม.ย. อยู่ที่ราว 7-39% ขึ้นอยู่กับอัตราพื้นฐานตามที่ระบุในสัญญาของเรือแต่ละลำ คาดผลการดำเนินงานแข็งแกร่งต่อเนื่องในช่วงครึ่งหลังของปี 2563 จากจำนวนเที่ยวบินในประเทศที่ฟื้นตัวขึ้นและแผนการซื้อเรือลำใหม่

Back to top button