“เซ็นทรัล ระยอง” ยันชัด ไม่มีผู้ติดเชื้อ “โควิด” เข้าใช้บริการ ย้ำมาตรการเข้ม การ์ดไม่ตก!

"เซ็นทรัล ระยอง" ยันชัด ไม่มีผู้ติดเชื้อ "โควิด" เข้าใช้บริการ ย้ำมาตรการป้องกันเข้ม การ์ดไม่ตก!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่วานนี้ (13 ก.ค.63)​นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ แถลงว่า พบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ 3 ราย หนึ่งในนั้น คือ ทหารวัย 43 ปี สัญชาติอียิปต์ เป็นลูกเรือที่ได้รับการยกเว้นตามข้อกำหนดมาตรา 9 ฉบับที่ 6

โดยทหารอียิปต์รายดังกล่าว เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง อ.เมือง จ.ระยอง และพบว่า ทีมลูกเรือนี้ได้ออกจากโรงแรมไปยังห้างสรรพสินค้าบางแห่งในระยองก่อนจะเดินทางกลับวันที่ 11 ก.ค.อีกด้วย ทำให้ชาวระยองเกิดความวิตกกังวลว่าจะเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด และตั้งคำถามว่าห้างดังกล่าวคือที่ไหนนั้น

ล่าสุด เพจศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ระยอง ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก “Centralplaza Rayong” ระบุว่า

“ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ระยอง ขอเรียนแจ้งให้ทราบว่า จากการตรวจสอบข้อมูลโดยละเอียดจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทางศูนย์การค้าขอยืนยันว่า ไม่มีผู้ติดเชื้อมาใช้บริการที่ศูนย์การค้าแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ทางศูนย์ฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้คุมเข้มมาตรการ” เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ” ป้องกันเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง โดยครอบคลุมในเรื่องความสะอาดและความปลอดภัยใน 5 แกนหลัก คือ

(1) การคัดกรองอย่างเข้มงวด

(2) มาตรฐาน Social Distancing ทุกจุด

(3) การติดตามเพื่อความปลอดภัย

(4) การใส่ใจในความสะอาดทุกจุดสัมผัส

และ (5) แนวทางลดการสัมผัส (Touchless) เพื่อความปลอดภัย และความมั่นใจของพนักงาน ผู้เช่าร้านค้า และลูกค้าทุกคนที่มาใช้บริการภายในศูนย์ฯ

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ระยอง ใส่ใจดูแลความสะอาดและป้องกันอย่างเต็มที่ และขอให้ทุกคนร่วมกันปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด “การ์ดไม่ตก” อย่างต่อเนื่องต่อไป”

Back to top button