STGT ร่วง 6% หลังราคาแซงพื้นฐาน ฟากโบรกฯเชียร์ “ซื้อ” เล็งอัพประมาณกำไร

STGT ร่วง 6% หลังราคาแซงพื้นฐาน ฟากโบรกฯเชียร์ “ซื้อ” เล็งอัพประมาณกำไร


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ STGT ณ เวลา 10.46 น. อยู่ที่ระดับ 79.25 บาท ลบ 4.75 บาท หรือ 5.65% สูงสุดที่ระดับ 82.00 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 78.75 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 908.04 ล้านบาท

นางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น STGT ปรับลดลงหลังจากก่อนหน้านี้มีแรงซื้อเก็งกำไรผลักดันให้ราคาหุ้นขึ้นไปค่อนข้างมาก สอดคล้องกับทิศทางของหุ้นบริษัทถุงมือยางในมาเลเซีย แต่ล่าสุดหุ้นบริษัทถุงมือยางในมาเลเซียถูกเทขายออกมา ทำให้กดดันต่อการลงทุนใน STGT ด้วย

ขณะเดียวกันราคาหุ้น STGT ที่ปรับขึ้นมาในขณะนี้นับว่าแซงหน้าแนวโน้มผลประกอบการในปีนี้ของ STGT ไปแล้ว ทำให้ราคาหุ้นอาจจะย่อตัวลงมาบ้าง และนักลงทุนอาจจะชะลอการเข้าซื้อ อย่างไรก็ตาม STGT ยังอยู่ในธีมของหุ้นที่น่าสนใจจากความต้องการใช้ถุงมือยางที่ยังมีอยู่มาก และการขยายกำลังการผลิตของบริษัท จึงมีความเป็นไปได้ที่โบรกเกอร์ต่าง ๆ อาจจะปรับเพิ่มประมาณการผลการดำเนินงาน

ด้าน บล.ทรีนีตี้ ระบุในบทวิเคราะห์ว่า การลงทุนหุ้น STGT ในวันนี้ให้ระวังแรงขายทำกำไรต่อเนื่อง หลังหุ้นถุงมือยางขนาดใหญ่ 4 บริษัทในมาเลเซียเช้าวันนี้ถูกเทขายทำกำไรจนทำให้ราคาปรับตัวลงต่อเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน ทั้งๆ ที่ตลาดหุ้นมาเลเซียปรับตัวสูงขึ้น อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีคำแนะนำเชิงพื้นฐานสำหรับหุ้นตัวนี้แต่อย่างใด

Back to top button