เพลิงไหม้ “ท่อส่งน้ำมันดิบ” ในอียิปต์ เจ็บ 12 ราย-ไม่มีผู้เสียชีวิต จนท.เร่งสอบหาสาเหตุ!

เพลิงไหม้ “ท่อส่งน้ำมันดิบ” ในอียิปต์ เจ็บ 12 ราย-ไม่มีผู้เสียชีวิต จนท.เร่งสอบหาสาเหตุ!


กระทรวงสาธารณสุขอียิปต์รายงานเหตุเพลิงไหม้ท่อส่งน้ำมันดิบในกรุงไคโร เมืองหลวงของประเทศ ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ 14 ก.ค.63 ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 12 ราย โดยในแถลงการณ์ว่าไม่มีผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งจากแผลไหม้ ที่มีระดับแตกต่างกันไป รวมถึงมีอาการสำลักควัน ทั้งหมดได้ถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลอัล-ซาลาม (Al-Salam) ในไคโรแล้ว

รายงานจากสำนักข่าวซินหัว ระบุว่า อีมัด อับเดล-กอเดอร์ ประธานบริษัทปิโตรเลียม ไพป์ไลน์ส คอมพานี (Petroleum Pipelines Company) ซึ่งบริหารโดยรัฐ ระบุในแถลงการณ์ว่าเจ้าหน้าที่ดับเพลิงบริเวณท่อส่งน้ำมันชูกออีร์-โมสโตโรด (Shuqair-Mostorod) ใกล้กับถนนไคโร-อิสเมเลีย เดสเซิร์ต (Cairo-Ismailia Desert) ได้สำเร็จแล้ว

โดยอับเดล-กอเดอร์ เชื่อว่าเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดจากท่อน้ำมันมีรอยแตก ประกอบกับประกายไฟจากรถยนต์หลายคันที่สัญจรบนถนนอย่างคับคั่ง โดยหลังเกิดเหตุ บริษัทได้ปิดวาล์วท่อน้ำมันทันที

ขณะที่เจ้าหน้าที่เผยว่าได้มีการจัดตั้งคณะกรรมการด้านเทคนิคเพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ พร้อมเสริมว่าผลการตรวจสอบจะถูกส่งต่อไปยังหน่วยงานด้านความปลอดภัย

Back to top button