“พุฒิพงษ์” เผย “พปชร.” นัดถกเคาะรายชื่อปรับ ครม. 21 ก.ค.นี้ มั่นใจ ไม่มีแทงข้างหลัง!

“พุฒิพงษ์” เผย “พปชร.” นัดถกกรรมการบริหารพรรค เคาะรายชื่อปรับ ครม. 21 ก.ค.นี้ ก่อนเสนอนายกฯ มั่นใจ ไม่มีแทงข้างหลัง!


นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในสัดส่วนของพรรคว่า จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 21 ก.ค.นี้ เพื่อหารือรายละเอียดในเรื่องดังกล่าว แต่ยังไม่แน่ชัดว่าจะได้ข้อสรุปเลยหรือไม่ แต่เรื่องนี้ยังพอมีเวลา ซึ่งตามขั้นตอนเมื่อได้รายชื่อแล้วก็จะส่งให้หัวหน้าพรรคพิจารณาก่อนส่งต่อไปให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาในขั้นตอนสุดท้าย

ส่วนกระแสข่าวนายพุทธิพงษ์ อาจจะถูกปรับออกจาครม.และโควต้ารัฐมนตรีในสัดส่วน ส.ส.กทม.จะถูกปรับลดลงนั้น นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบ ขณะนี้ยังคงทำงานตามปกติ ยืนยันว่าไม่เสียกำลังใจ ตามปกติแล้วทางพรรคจะเคารพซึ่งกันและกัน แต่ละภาคแต่ละส่วนมีความเป็นหนึ่งเดียวกัน ทุกคนมีส่วนร่วมในการเสนอชื่อได้ แต่จะได้ข้อสรุปอย่างไรนั้นก็เป็นเรื่องที่คณะกรรมการบริหารพรรคจะพิจารณา

นายพุทธิพงษ์ ยืนยันว่า พรรคไม่มีข้อตกลงเรื่องการจัดสรรโควต้าตำแหน่งรัฐมนตรี เพราะสามารถพูดคุยกันได้และทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ ไม่มีความขัดแย้งเหมือนที่มีข่าว ซึ่งเชื่อว่าสุดท้ายทุกคนจะเคารพในกติกาและแนวคิดของพรรค โดยเชื่อว่าจะไม่มีการแทงกันข้างหลังอย่างแน่นอน

ส่วนที่มีชื่อของบุคคลภายนอกได้รับการทาบทามให้เป็นรัฐมนตรีนั้น พรรคยังไม่เคยพูดคุยกันในเรื่องนี้ และเป็นเรื่องที่นายกรัฐมนตรีจะตัดสินใจ จะไม่มีการเข้าไปก้าวก่าย เพราะสุดท้ายไม่ว่าจะเป็นรัฐมนตรีในตำแหน่งใดก็เป็นอำนาจการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีทั้งหมดว่าจะเลือกใครก็ตาม

สำหรับตำแหน่ง รมว.พลังงาน ที่ยังไม่ลงตัวนั้น นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ ไม่ได้พูดคุยกับใคร และไม่ได้เชียร์ใครเป็นพิเศษ ซึ่งจะเป็นใครก็ได้ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีพิจารณา เพราะไม่ว่าจะเป็นใครก็สามารถทำงานได้ทั้งหมด และเชื่อว่าการปรับ ครม.ครั้งนี้ ไม่ว่านายกรัฐมนตรีจะตัดสินใจเลือกใคร ทุกคนก็จะยอมรับได้ เพราะไม่มีโควต้าของใครทั้งนั้น เมื่อผู้นำรัฐบาลตัดสินใจอย่างไรก็ต้องเดินหน้าไปตามนั้น

Back to top button