“ประวิตร” โบ้ยถาม “นายกฯ” ปมโควตา รมต.ศก. 3 ตำแหน่ง-สลับนั่งเก้าอี้ มท. แทน “อนุพงษ์”

“ประวิตร” โบ้ยถาม “นายกฯ” ปมโควตา รมต.ศก. 3 ตำแหน่ง ที่ว่างลงหลังทีม 4 กุมารลาออก-ข่าวสลับนั่งเก้าอี้ มท. แทน “อนุพงษ์”


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า ตำแหน่งรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจที่ว่างลง 3 ตำแหน่งหลังกลุ่ม 4 กุมารลาออก เป็นโควตาในส่วนของนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะพิจารณาให้ใครเข้ามา ทีมเศรษฐกิจทั้งหมดจะเป็นคนนอกหรือไม่ ก็เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชารัฐ

พร้อมระบุว่า ยังไม่ทราบกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และรองหัวหน้าพรรค พปชร.ออกมาระบุว่าจะมีความชัดเจนเกี่ยวกับการปรับครม.ในส่วนของโควตาพรรคฯ ในการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรควันที่ 21 ก.ค.นี้ และถึงแม้จะเป็นหัวหน้าพรรคก็ต้องรอผลการประชุมก่อน เพราะไม่ใช่เรื่องของหัวหน้าพรรคเพียงคนเดียว แต่เป็นเรื่องที่ทั้งพรรคต้องพูดคุยกัน ซึ่งเมื่อมีความชัดเจนก็จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ส่วนคุณสมบัติของผู้ที่จะเป็นรัฐมนตรีนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นการพิจารณาของนายกรัฐมนตรี ไม่มีเรื่องของโควตา ทุกอย่างเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ดังนั้นจึงยังไม่สามารถให้คำตอบอะไรได้

สำหรับกระแสข่าวการสลับตำแหน่งกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการย้ายตำแหน่ง ทุกอย่างขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี และขณะนี้ก็ยังไม่มีการพูดคุยอะไรกับ พล.อ.อนุพงษ์

พล.อ.ประวิตร กล่าวทิ้งท้ายอย่างอารมณ์ดีว่า การทำงานภายในพรรคพลังประชารัฐเป็นไปอย่างเรียบร้อยดี ไม่มีปัญหา

Back to top button