3 หุ้นโรงแรมเทรดคึก! รับมาตรการกระตุ้นศก.ภาคท่องเที่ยวหนุน MINT นำทีมพุ่งแรง 8%

3 หุ้นโรงแรมเทรดคึก! รับมาตรการกระตุ้นศก.ภาคการท่องเที่ยวหนุน MINT นำทีมพุ่งแรง 8%


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มหุ้นโรงแรมบวกคึกนำโดย MINT,CENTEL,ERW คาดเก็งกำไรได้ประโยชน์มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยว โดย บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT ณ เวลา 11.44 น.อยู่ที่ 20.20 บาท บวก 1.50 บาท หรือ 8.02% สูงสุดที่ 20.50 บาท ต่ำสุดที่ 18.90 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 1.72 พันล้านบาท

บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL ณ เวลา 11.44น.อยู่ที่ 22.90 บาท บวก 1.00 บาท หรือ 4.57% สูงสุดที่ 23.10 บาท ต่ำสุดที่ 22.00 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 98.03 ล้านบาท และบริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ERW ณ เวลา 11.47 น. อยู่ที่ 3.52 บาท บวก 0.18 บาท หรือ 5.39% สูงสุดที่ 3.58 บาท ต่ำสุดที่ 3.38 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 87.76 ล้านบาท

 

บล.เอเอสแอล ระบุว่า  กลุ่มท่องเที่ยว : เริ่มฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง ได้รับปัจจัยบวกจากการนโยบายกระตุ้นกรท่องเที่ยวของภาครัฐ หากสถานการณ์ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องมีโอกาสเห็นเปิดรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ โดยคาดว่านักท่องเที่ยวจากต่างประเทศจะฟื้นตัวกลับมาได้ในระดับ 50% ในไตรมาสที่ 3 แนะนำ “เข้าสะสม” ส่วน Top pick ชอบ ERW MINT CENTEL AOT

 

บล.เอเชีย เวลท์ ระบุว่า ภาพรวมการลงทุนวันนี้ – ตลาดหุ้นไทยยังคงผันผวนแม้จะมีปัจจัยบวกจากต่างประเทศ หลังมีความคืบหน้าในการพัฒนาวัคซีนต้าน COVID-19 และความคาดหวังต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ของยุโรป และสหรัฐฯ อย่างไรก็ตามเราคาดว่า SET Index ยังมีปัจจัยจำกัด Upside จากความผิดหวังต่อการประกาศผลประกอบการกลุ่มธนาคารที่ทยอยประกาศออกมาก่อนหน้านี้ ขณะที่การคาดหมายผลประกอบการ 2Q63 ของกลุ่ม Big Cap. อย่างกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมี มีการฟื้นตัวที่ต่ำกว่าคาดหมายไว้ก่อนหน้านี้ ทำให้กลยุทธ์การลงทุนเรายังคงเน้นหุ้น Domestic และหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว ตาม Theme Investment

1.ได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเลือก CPALL HMPRO BJC OSP CBG TTW และ MTC (มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ระยะแรก) AOT AAV BA ERW และ MINT (มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยว) CK BEM STEC SEAFCO PYLON และ TASCO (มาตรการเร่งเบิกจ่ายงบภาครัฐ)

2.หุ้นที่ได้ประโยชน์ตามฤดูกาล – BCPG BGRIM CKP GPSC และ EASTW

3.Dividend Play – KKP TISCO QH LH ORI NOBLE DIF INTUCH HANA EASTW TTW EGCO และ RATCH

4.หุ้นสะสมระยะยาว (DCA) – ADVANC AOT BDMS BEM CPALL DIF และ HMPRO

 

บล.คันทรี่ กรุ๊ป ระบุว่า การผ่อนคลาย Phase 6 ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมาทาง ศบค. เผยถึงการผ่อนคลาย Phase 6 โดยจะอนุญาตให้ แรงงานต่างด้าว ชาวต่างชาติที่จะเข้ามาร่วมจัดงานแสดงสินค้ารวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ สามารถ เดินทางเข้ามาประเทศไทยได้ โดยจะมีการประชุมกันภายในสัปดาห์นี้

ความเห็น มองประเด็นดังกล่าวเป็นการส่งสัญญาณถึงความผ่อนคลายต่อการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มากขึ้น เชื่อมโยงไปยังโอกาสเกิด Travel Bubble ที่สูงขึ้นมองผู้ได้รับประโยชน์ สุดเป็น AOT รองลงมาเป็นโรงแรมและร้านนวด CENTEL ERW MINT SPA

 

อนึ่ง เว็บไซต์ “เราเที่ยวด้วยกัน.com” เปิดให้ประชาชนทั่วไปลงทะเบียนรับสิทธิ์แล้วเป็นวันแรก ตั้งแต่เวลา 06.00-21.00 น. ตาม ครม. ที่อนุมัติงบประมาณให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ดำเนินการฟื้นฟูเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว หลังจากได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มีระยะเวลาทำโครงการ 4 เดือน ตั้งแต่ 1 ก.ค. – 31 ต.ค. 63

สำหรับโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ซึ่งมาจากการรวมโครงการ “เราไปเที่ยวกัน” กับ “เที่ยวปันสุข” เข้าด้วยกัน นั้น ประกอบด้วย 3 โครงการย่อย คือ รัฐสนับสนุนค่าใช้จ่ายโรงแรมที่พัก 40% ของราคาที่พักต่อห้องต่อคืน (ไม่เกิน 3,000 บาท ต่อห้องต่อคืน) จำกัดสิทธิคนละไม่เกิน 5 ห้องหรือ 5 คืน , สนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน 2 ล้านใบ โดยผู้จองที่พักมีสิทธิ์ได้รับเงินสนับสนุนค่าบัตรโดยสาร ในลักษณะการจ่ายเงินคืนผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” 40% แต่ไม่เกิน 1,000 บาทต่อที่นั่ง และจองที่พัก 1 ห้องจะได้รับสิทธิ์บัตรโดยสารไม่เกิน 2 ใบ ส่วนรถเช่าและรถโดยสารไม่ประจำทาง ยกเลิกการสนับสนุน เนื่องจากตรวจสอบการเดินทางข้ามจังหวัดไม่ได้

โดยสำหรับประชาชนที่จะลงทะเบียน มีเงื่อนไขการใช้งาน ดังนี้

(1) มีหมายเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก

(2) มีอายุ 18 ปีบริบูรณ์ ณ วันลงทะเบียน

(3) เป็นผู้มีสัญชาติไทย

(4) ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ ผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2563

(5) มีแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ทั้งนี้ กระบวนการยืนยันตัวตนเพื่อใช้บริการแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” (รวมทั้ง G-wallet ในบริการแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง”) ให้เป็นไปตามที่ธนาคารกรุงไทย (จำกัด) มหาชน (ธนาคารกรุงไทยฯ) ซึ่งเป็นผู้จัดทำระบบให้รัฐบาลและเป็นผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลสำหรับข้อมูลการพิสูจน์และยืนยันตัวตนดังกล่าวกำหนด

(6) ให้ความยินยอมแก่ผู้ประกอบธุรกิจฯ ผู้ให้บริการรับชำระเงินออนไลน์ของผู้ประกอบธุรกิจฯ และ/หรือ OTA ในการส่งข้อมูลการจองและข้อมูลส่วนบุคคลให้แก่ธนาคารกรุงไทยฯ ในฐานะผู้จัดทำระบบให้รัฐบาล

ทั้งนี้ หลังจากลงทะเบียนได้รับสิทธิ์เรียบร้อยแล้ว ผู้ลงทะเบียนจะต้องยืนยันสิทธิผ่านทางเอสเอ็มเอส จากนั้นจึงจะสามารถใช้ส่วนลดในการจองโรงแรม-ที่พัก ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ซึ่งมีผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการนับพันราย

Back to top button