“ทรัมป์” กลับลำ ขอปปช.ใส่หน้ากากอนามัย กัน “โควิด” ปลอบขวัญ “อาจย่ำแย่ก่อนค่อยดีขึ้น”!

“ทรัมป์” กลับลำ ขอปปช.ใส่หน้ากากอนามัย กัน “โควิด” ปลอบขวัญ “อาจย่ำแย่ก่อนค่อยดีขึ้น”!


สำนักข่าวซินหัว รายงานจากกรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา ระบุว่า เมื่อบ่ายวันอังคารที่ 21 ก.ค.63 โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีของสหรัฐฯ กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดใหญ่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในสหรัฐฯ ว่าอาจ “ย่ำแย่ลงก่อนแล้วค่อยดีขึ้น”

“โชคร้ายที่สถานการณ์อาจจะย่ำแย่ลงก่อนแล้วค่อยดีขึ้น ผมไม่ชอบพูดเรื่องแบบนี้หรอก แต่มันคงจะเป็นไปตามนั้น” ทรัมป์กล่าวระหว่างการรายงานข่าวเกี่ยวกับโรคโควิด-19 ที่ทำเนียบขาวเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 3 เดือน

นอกจากนี้ ทรัมป์ ยังให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า สถานการณ์ในบางพื้นที่ของประเทศนั้นดีอยู่แล้ว ส่วนบางพื้นดีน้อยกว่าหน่อย น่าเสียดายที่ตอนนี้ฟลอริดาค่อนข้างลำบาก หรืออยู่ในจุดที่ลำบากมาก

ขณะที่มหาวิทยาลัยจอห์นส ฮอปกินส์ รายงานว่ายอดผู้ป่วยโรคโควิด-19 สะสมของสหรัฐฯ สูงทะลุ 3.8 ล้านราย เสียชีวิตแล้วกว่า 141,000 ราย และยอดผู้ป่วยใหม่พุ่งสูงในรัฐบางแห่ง เช่น รัฐฟลอริดา

งานนี้ทรัมป์ซึ่งเข้าร่วมการรายงานข่าวโดยไม่สวมหน้ากากอนามัย ได้ยอมรับในประสิทธิภาพด้านการควบคุมการแพร่ระบาดของหน้ากากอนามัย พร้อมเสริมว่า “เขาไม่มีปัญหากับการสวมหน้ากาก”

“ไม่ว่าคุณจะชอบหน้ากากอนามัยหรือไม่ มันสร้างความเปลี่ยนแปลงได้และมีประสิทธิภาพ เราต้องพยายามป้องกันในทุกทางเท่าที่ทำได้ เราขอให้ทุกคนซื้อและสวมหน้ากากอนามัย เมื่อคุณไม่สามารถรักษาระยะห่างทางสังคมได้” ทรัมป์ กล่าว

Back to top button