สื่อนอกเผย “บอส” ทายาทกระทิงแดง หลุดคดี ขับรถชนตร.เสียชีวิต อัยการสั่งไม่ฟ้องทุกข้อหา!

สื่อนอกเผย “บอส” ทายาทกระทิงแดง หลุดคดี ขับรถชนตร.เสียชีวิต อัยการสั่งไม่ฟ้องทุกข้อหา!


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายวรยุทธ อยู่วิทยา ชื่อเล่น บอส ทายาทตระกูลอยู่วิทยา หลานของนายเฉลียว อยู่วิทยา ผู้ก่อตั้งบริษัทเครื่องดื่มกระทิงแดง อาณาจักรธุรกิจเครื่องดื่มชูกำลังยักษ์ใหญ่ระดับโลก รอดพ้นคดีต้องสงสัยขับรถชนเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงแก่ความตาย เมื่อปี 2555 แล้ว เมื่ออัยการสั่งไม่ฟ้องทุกข้อหา

โดย พ.ต.อ.สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล ผกก. สน. ทองหล่อ ได้ให้สัมภาษณ์ซีเอ็นเอ็น ว่า “เราได้รับทราบจากอัยการถึงการตัดสินใจสุดท้าย เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ว่า จะไม่สั่งฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา เราจึงได้แจ้งไปทางนายวรยุทธแล้ว และยกเลิกหมายจับแล้วเช่นกัน”

สำหรับจดหมายแจ้งเรื่องดังกล่าวส่งจากสถานีตำรวจทองหล่อไปยังบ้านพักของนายนายวรยุทธ อยู่วิทยา ที่กรุงเทพฯ และสำนักข่าวต่างประเทศเห็นจดหมายดังกล่าว มีข้อความว่า “อัยการสูงสุดตัดสินยกคำฟ้องนายนายวรยุทธ อยู่วิทยา ส่วนคณะกรรมการตำรวจไม่คัดค้านการตัดสินใจนี้ และจะดำเนินการยกเลิกหมายจับต่อไป”

ทั้งนี้ นายวรยุทธ อยู่วิทยา ตกเป็นข่าวดังไปทั่วโลก ในคดีที่ระบุว่า อยู่ในรถเฟอร์รารีคันที่พุ่งชนตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่บนรถจักรยานยนต์ ถนนสุขุมวิท กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2555 เป็นเหตุให้ตำรวจนายดังกล่าวเสียชีวิต

โดยหลังเกิดเหตุ นายวรยุทธได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม หลังตำรวจพบรอยน้ำมันจากจุดเกิดเหตุปรากฏเป็นทางยาวไปถึงบ้าน จึงล้อมบ้านก่อนเข้าไปเมื่อได้หมายจับ โดยพบรถเฟอร์รารีในสภาพยับเยินจากแรงชน ในตอนนั้น นายวรยุทธได้ให้ปากคำว่าเป็นผู้ขับรถยนต์ แต่อ้างว่าถูกมอเตอร์ไซค์ตัดหน้า จากนั้นประกันตัวออกมาด้วยวงเงิน 5 แสนบาท

คดีดังกล่าว อัยการสำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ มีคำสั่งฟ้อง ในข้อหา “ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 291” มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี

อย่างไรก็ตาม แม้ตำรวจจะออกหมายจับหลายครั้ง แต่นายวรยุทธแจ้งทุกครั้งว่าอยู่ต่างประเทศ

ทั้งนี้ ตามกฎหมาย คดีนี้มีอายุความในการติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีเพื่อยื่นฟ้องศาลภายใน 15 ปี นับตั้งแต่วันที่ได้กระทำความผิด ดังนั้นจึงจะขาดอายุความวันที่ 3 ก.ย.2570 หลังจากเมื่อวันที่ 3 ก.ย. 2560 ข้อหาไม่หยุดให้ความช่วยเหลือตามสมควร หมดอายุความมาแล้ว

Back to top button