สังคมข่าวหุ้น

*ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาดที่ระดับ 1,340.92 จุด ลดลง 18.73 จุด มูลค่าการซื้อขาย 46,529.79 ล้านบาท จะต้องติดตามการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด), ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 2/2563 ของสหรัฐฯ รวมถึงรอดูการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนที่จะประกาศออกมาหลายบริษัท ...


เล็กเซียวหงส์

*ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาดที่ระดับ 1,340.92 จุด ลดลง 18.73 จุด มูลค่าการซื้อขาย 46,529.79 ล้านบาท จะต้องติดตามการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด), ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 2/2563 ของสหรัฐฯ รวมถึงรอดูการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนที่จะประกาศออกมาหลายบริษัท

*TIP จากการเป็นหุ้นที่เทรดวันหนึ่งเฉลี่ยไม่ถึง 10 ล้านบาท แต่พอมีเรื่องปรับโครงสร้างธุรกิจ ทำให้ TIP ได้รับความสนใจทำให้มูลค่าการซื้อขายช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เฉลี่ย 50-100 ล้านบาท ราคาหุ้นที่เคยนอนแช่อยู่แถว 22-23 บาท พุ่งพรวดจนทะลุ 30 บาท ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่โฮลดิ้งคอมพานี ที่ชื่อ “ทิพย กรุ๊ปโฮลดิ้งส์” ที่ถูกออกแบบมาทดแทนหุ้น TIP ที่มีข้อจำกัดเรื่องการขยายไลน์ธุรกิจ..ดังนั้นการเอา “โฮลดิ้งคอมพานี” มาสวมแทน จึงเป็นทางออกที่ดี ด้วยการให้ผู้ถือหุ้น TIP เข้าไปถือหุ้น “ทิพย กรุ๊ปโฮลดิ้งส์” ตามอัตราส่วนแลกหุ้น 1:1 แต่ด้วยโอกาสทางธุรกิจจากโฮลดิ้งส์ที่จะเกิดขึ้น ดูแล้วผู้ถือหุ้นจะได้มากกว่าหนึ่งอย่างแน่นอน นั่นจึงตอบโจทย์ว่าทำไมหุ้น TIP ถึงได้ร้อนแรงอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

*ESSO-SPRC หุ้นโรงกลั่นที่หลายคนตั้งคำถามกันว่าจะเอายังไงดี เล่นได้หรือไม่..หากมองในแง่การเก็งกำไรก็คงพอเล่นได้เป็นรอบ ๆ ตามราคาน้ำมันดิบ แต่หากมองในเชิงการลงทุน ถือว่าน่าสนใจไม่น้อยแม้ความเคลื่อนไหวของราคาน้ำมันทำให้เสียขวัญไปบ้าง แต่ว่าโอกาสขึ้นมีมากกว่าลง  “จังหวะลงทยอยเก็บ” ถือเป็นกลยุทธ์ที่น่าสนใจ

*MCOT ดูเหมือนออกลูกแก้เกี้ยว..ทำท่าอุทธรณ์มติกสทช.เรื่องค่าเยียวยา 3,235 ล้านบาทแถมขู่ฟ้องกสทช.ต่อศาลปกครองอีก เสมือนให้กลบกระแส “เพลย์เวิร์ค” อะไรทำนองนั้น จริง ๆ แล้วสิ่งที่ MCOT ควรต้องทำคือตอบให้ได้ว่า “เพลย์เวิร์ค” ตอนนี้ทำอะไร ผลงานที่เห็นเป็นประจักษ์อยู่ตรงไหน สมควรกับที่ “เขมทัต พลเดช” ไปการันตีว่าควรให้ค่าเยียวยาแบ่งเท่า ๆ กันกับ MCOT หรือไม่อย่างไร…งานนี้ทำท่าฟ้องเบี่ยงประเด็นซะมากกว่ามั้ง.!

*GUNKUL มีความพยายามทดสอบอาถรรพ์แนวต้าน 3 บาท ที่เพียรพยามกันมานาน..ต้องดูละว่ารอบนี้จะทำได้หรือไม่ จุดที่น่าสนใจคืองบไตรมาส 2/63 หากออกมาดี รอบนี้มีสิทธิ์ล้างอาถรรพ์ได้เช่นกัน..ในทางกลับกันหากออกมาไม่ดีดั่งที่คาดหวังไว้ คงลงไปตั้งหลักกันอีกไกลทีเดียว

*OSP เห็นอาการถอยของกลุ่ม “โอสถานุเคราะห์” ทั้งการขายหุ้น 3% เมื่อปลายเดือนที่แล้ว มาจนถึง “เพชร โอสถานุเคราะห์” ลาออกจากประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ..จึงน่าขบคิดว่าจะดีหรือร้ายกับผู้ถือหุ้นทั่วไป มุมหนึ่งการดึงมืออาชีพเข้ามาก็เป็นเรื่องดี ด้วยเงื่อนไข KPI แล้วน่าจะสร้างแรงกระตุ้นรายได้และกำไรได้..แต่อีกนัยหนึ่งก็เสียว ๆ ยังไงบอกไม่ถูก มันรู้สึก “เย็นหลังวาบ” ยังไงก็ไม่รู้.!?

*ปิดท้ายพบกับข่าวหุ้นเจาะตลาด เวลา 09.35-11.00 น. ดำเนินรายการโดยบูรพา สงวนวงศ์ และสุภชัย ปกป้อง รับชมสด ๆ ผ่าน www.facebook.com/kaohoononline,www.facebook.com/tv.kaohoon และ FM 96 MHz

*พร้อมอัปเดตตลาดทุนทุกวันจันทร์-ศุกร์กับ “ข่าวหุ้นทีวีออนไลน์” เริ่มจาก Pre-Open Report โดย อารียานันท์ สัทธรรมสกุล เวลา 09.10 น. ปิดท้ายด้วย Post Market Report โดยสุภชัย ปกป้อง เวลา 17.30 น. การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้นหาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button