“นายกฯ” เล็งเพิ่มวันหยุด กระตุ้นท่องเที่ยวในปท. หลัง “โควิด” คลี่คลาย

“นายกฯ” เล็งเพิ่มวันหยุด กระตุ้นท่องเที่ยวในปท. หลัง “โควิด” คลี่คลาย พร้อมขอทุกฝ่ายช่วยทำให้บ้านเมืองเรียบร้อย ลดดีกรีความร้อนแรงลงบ้าง


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำเนียบรัฐบาล วันนี้ (29 ก.ค.63) ว่า หลังจากที่รัฐบาลได้มีมาตรการผ่อนคลายและสถานการณ์โควิด-19 เริ่มดีขึ้นแล้ว ก็ได้เตรียมจะพิจารณาเพิ่มวันหยุดมากขึ้น เพื่อช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ พร้อมกับยืนยันว่า แม้ในอนาคตสถานการณ์โรคโควิด-19 จบลงแล้ว ก็ยังคงต้องติดตามประเมินผล เพราะโรคเหล่านี้อาจกลับมาอีกได้

ดังนั้น จึงขอให้ทุกคนช่วยกันระมัดระวัง รวมถึงฝากไปยังสถานประกอบการต่างๆ ที่รัฐบาลได้ผ่อนคลายไปแล้ว ให้ช่วยปฏิบัติตามและระมัดระวังด้วย เช่น การจัดการแสดงต่างๆ ซึ่งตนจะสั่งการผ่านไปยังศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.)

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้เน้นย้ำให้รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี รวมทั้งข้าราชการทุกคน ต้องทำงานแบบ New Normal ที่จะต้องช่วยกันคิด เพื่อให้เกิดผลงานและตรงกับความต้องการของประชาชน พร้อมทั้งได้เสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัด มีคณะที่ปรึกษามาช่วยทำงานและติดตามการทำงานในพื้นที่

พร้อมกับขอร้องทุกฝ่ายให้ช่วยกันทำสถานการณ์บ้านเมืองให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เรื่องใดที่อยู่ในความสนใจให้ช่วยกันลดกระแสลงไปบ้าง โดยยืนยันว่าจะแก้ปัญหาให้ดีที่สุด บนพื้นฐานของความเป็นธรรม

Back to top button