SET เปิดบ่ายไหลยาว 17 จุด เจอแรงขายหุ้นใหญ่-วิตกศก.ฟื้นช้า GDP ปี 63 ส่อเค้าวูบ 8.5%

SET เปิดบ่ายไหลยาว 17 จุด เจอแรงขายหุ้นใหญ่-วิตกศก.ฟื้นช้า GDP ปี 63 ส่อเค้าวูบ 8.5%


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทย ล่าสุด ณ เวลา 14.35 น. อยู่ที่ระดับ 1,320.97 จุด ปรับตัวลดลง 17.38 จุด หรือ 1.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.99 หมื่นล้านบาท

โดยตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงหนักในการเปิดการซื้อขายภาคบ่าย โดย สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) คาดการณ์ว่าในปี 63 เศรษฐกิจไทยจะติดลบถึง 8.5% รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นหลัก ก่อนจะกลับมาขยายตัวในระดับ 4-5% ในปี 64 เนื่องจากขณะนี้เริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวหลังจากผ่านจุดต่ำสุดในช่วงไตรมาส 2/63 ที่คาดว่าเศรษฐกิจจะติดลบเกินกว่า 10%  โดยคาดว่าในไตรมาส 3/63 มีโอกาสเป็นบวกหรืออาจติดลบมากเท่ากับไตรมาสก่อน ทั้งนี้ กระทรวงการคลังจะติดตามสถานการณ์เศรษฐกิจในระยะต่อไปอย่างใกล้ชิด และพร้อมออกมาตรการดูแลที่เหมาะสมในแต่ละช่วงเวลา

ด้าน นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) แถลงภาวะเศรษฐกิจไทยในเดือน มิ.ย.63 ยังมีแนวโน้มชะลอตัว แต่ดีขึ้นจากเดือนก่อน โดยได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่มากขึ้น หลังจากมาตรการผ่อนปรนกิจการและกิจกรรมเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้อุปสงค์ในประเทศทั้งการบริโภคภาคเอกชนและการลงทุนในหมวดการก่อสร้างปรับตัวดีขึ้น

อย่างไรก็ดี ด้านอุปสงค์ภายนอกประเทศที่สะท้อนผ่านการส่งออกสินค้าและบริการยังคงชะลอตัว สอดคล้องกับด้านอุปทานที่ชะลอตัวลงในภาคอุตสาหกรรมและภาคการท่องเที่ยว

 

Back to top button