“กบข.” ออกแผน “กองทุนอสังหาฯ” เพิ่มทางเลือกลงทุน-บริหารเงินออม

“กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ" (กบข.) ออกแผน “กองทุนอสังหาฯ” เพิ่มทางเลือกลงทุน-บริหารเงินออมให้แก่สมาชิก


นายบุญเลิศ อันประเสริฐพร รองเลขาธิการ กลุ่มงานปฏิบัติการ รักษาการในตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่า กบข.เพิ่มทางเลือกการลงทุนให้กับสมาชิกในการบริหารเงินออม ด้วยการออกแผนกองทุนอสังหาริมทรัพย์ไทยที่มีสัดส่วนสินทรัพย์ 100% ลงทุนในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ไทย ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ไทย และกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานไทยที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งจะสร้างโอกาสได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนแบบเฉพาะเจาะจงในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์

อย่างไรก็ตาม แผนการลงทุนนี้มีความเสี่ยงที่มูลค่าต่อหน่วย (NAV) จะลดลงตามภาวะตลาดหุ้นไทย และปัจจัยอื่นๆ ที่กระทบต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่แผนการลงทุนนำเงินไปลงทุน จึงเหมาะกับสมาชิกที่เข้าใจเรื่องการลงทุน และสามารถยอมรับความเสี่ยงได้ค่อนข้างสูง โดยสมาชิกสามารถจัดสัดส่วนการลงทุนด้วยตนเองร่วมกับแผนการลงทุนอื่น ไม่ว่าจะเป็นแผนตลาดเงิน แผนตราสารหนี้ และแผนตราสารสารทุนไทย เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายผลตอบแทนที่คาดหวังและระดับความเสี่ยงที่สมาชิกยอมรับได้

ปัจจุบัน สมาชิกสามารถส่งคำสั่งเลือกหรือเปลี่ยนแผนการลงทุนได้ 4 ครั้งต่อปี ใน 4 ช่องทางคือ 1. My GPF Application 2. My GPF Website 3. ส่งเอกสารมายัง กบข. โดยกรอกข้อมูลในแบบแสดงความประสงค์เลือกหรือเปลี่ยนแปลงแผนการลงทุน และ 4. เว็บไซต์ www.gpf.or.th

Back to top button