หมอฟันยันรักษา “บอส อยู่วิทยา” จริง ก่อนขับรถชนตร. 5 วัน แต่ยาที่ใช้ ไม่มีส่วนผสมโคเคน!

หมอฟันยันรักษา “บอส อยู่วิทยา” จริง ก่อนขับรถชนตร. 5 วัน แต่ยาที่ใช้ ไม่มีส่วนผสมโคเคน!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ตำรวจออกมาให้ข้อมูลต่อคณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ถึงกรณีไม่แย้งคำสั่งอัยการที่ไม่ฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ที่ขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นมาลี เสียชีวิต เมื่อปี 2555 ทุกข้อหา โดยหนึ่งในประเด็นชี้แจง คือเรื่องพบสารเสพติดโคเคนในตัวนายวรยุทธ แต่ไม่สั่งฟ้องเรื่องสารเสพติด เนื่องจากได้รับการยืนยันจากทันตแพทย์ที่ทำการรักษาฟันให้นายวรยุทธ ว่าสารโคเคนที่ตรวจพบในร่างกาย เป็นส่วนผสมของยาที่ให้ผู้ต้องหาในการรักษาฟัน จนกลายเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักนั้น

ล่าสุด วันนี้ (31 ก.ค.63) ทันตแพทย์สัณห์ชัย จิรชาญชัย ประชาสัมพันธ์ทันตแพทยสภา เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลาประมาณ 06.30 น. ได้รับการติดต่อจากทันตแพทย์ ที่ทำการรักษาฟันให้นายวรยุทธ ซึ่งทันตแพทย์ท่านนี้เคยให้ปากคำกับตำรวจไปเมื่อ 8 ปีที่แล้ว

โดยทันตแพทย์ดังกล่าว ชี้แจงว่า เมื่อวันที่ 29 ส.ค. 2555 หรือ 5 วันก่อนที่นายวรยุทธ จะเกิดอุบัติเหตุในวันที่ 3 ก.ย. 2555 นายวรยุทธ ได้ไปรับรักษาอาการเหงือกอักเสบ มีการฉีดยาชาและจ่ายยากินให้ 15 เม็ด ซึ่งตัวยาทั้งหมดไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ “โคเคน” ซึ่งเป็นสารเสพติดแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ประชาสัมพันธ์ทันตแพทยสภา ระบุว่า จากการพูดคุยเบื้องต้น ทันตแพทย์ท่านนี้ พร้อมให้ข้อมูลกับกรรมาธิการและหน่วยงานต้นสังกัด เนื่องจากรู้สึกไม่สบายใจที่มีข่าวออกมาในลักษณะนี้ เนื่องจากคลินิกทันตกรรม หรือในวงการทันตกรรมไม่มีการใช้สารโคเคนอยู่แล้ว เพราะเป็นยาเสพติด จะมีการใช้เพียงยาชาที่อนุญาตทางทันตกรรมเท่านั้น

Back to top button