ระทึกกลางดึก! คานรถไฟฟ้า สายสีชมพู ถล่ม หน้าห้างแม็คโคร แจ้งวัฒนะ คนงานเจ็บ 5 ราย

ระทึกกลางดึก! คานรถไฟฟ้า สายสีชมพู ถล่ม หน้าห้างแม็คโคร แจ้งวัฒนะ คนงานเจ็บ 5 ราย "รฟม." แจงเหตุเกิดจากฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ ทำดินทรุด กำชับหน้างานตรวจสอบเข้ม ไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำรอย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เวลาประมาณ 02.00 น.วันที่ 6 ส.ค.63 เกิดเหตุคานคอนกรีตโครงการก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าสายสีชมพู (แคราย -มีนบุรี) บริเวณหน้าห้างแม็คโคร สาขาแจ้งวัฒนะ ถนนแจ้งวัฒนะ ต.คลองเกลือ พังถล่ม

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นสถานที่กำลังก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าสายสีชมพู สถานีศรีรัช บริเวณเกาะกลางถนน หลังได้รับแจ้ง พบแท่งคอนกรีตขนาดใหญ่ 2 แท่ง มีน้ำหนักหลายสิบตัน กองอยู่บนพื้นถนน ใกล้กันพบเหล็กนั่งร้านล้มพังระเนระนาดกระจายเกลื่อน นอกจากนี้ยังพบคอนกรีตเหลวไหลกองเต็มพื้น ขณะที่มีคนงานได้รับบาดเจ็บ 5 ราย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้นนำส่ง ร.พ.กรมชลประทานปากเกร็ดทั้งหมด

ล่าสุด การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้สั่งการให้กลุ่มบริษัทที่ปรึกษาโครงการ (PCPK) และผู้รับจ้างก่อสร้างโครงการฯ (บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ตรวจสอบกรณีดังกล่าว

พร้อมชี้แจงข้อเท็จจริงดังนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เป็นเหตุจากโครงค้ำยันชั่วคราวระหว่างติดตั้งคานสำเร็จรูปเชื่อมกับเสา เนื่องจากมีฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ ทำให้สภาพดินที่ตั้งค้ำยันชั่วคราวอ่อนและทรุดตัว ประกอบกับมีน้ำหนักจากคอนกรีตที่เทเชื่อมคานสำเร็จรูปกับเสา ทำให้เกิดการทรุดตัวของค้ำยันและคานสำเร็จรูปได้หลุดหล่นลง โดยเหตุดังกล่าวมีผู้บาดเจ็บ 5 ราย โดยบาดเจ็บเล็กน้อย 4 ราย ขณะนี้ได้กลับบ้านโดยปลอดภัยแล้ว และรอดูอาการ 1 ราย

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธา โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูฯ เคลียร์พื้นที่และเปิดจราจร ตั้งแต่เวลา 06.30 โดย รฟม. ได้กำชับให้และให้ตรวจสอบทุกจุดที่มีการใช้คอนกรีตรับน้ำหนักคานสำเร็จรูปในลักษณะเดียวกันนี้ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำรอยขึ้นอีก และเพิ่มมาตรการอำนวยความปลอดภัยระหว่างการก่อสร้างและตรวจสอบอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในงานก่อสร้าง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้

Back to top button