“สุพัฒนพงษ์” เข้า “ก.พลังงาน” วันแรก ลั่นพร้อมทำงานเต็มที่ เตรียมแถลงนโยบาย 19 ส.ค.นี้

“สุพัฒนพงษ์” รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน เข้ากระทรวงวันแรก ลั่นพร้อมทำงานเต็มที่ เตรียมแถลงนโยบาย 19 ส.ค.นี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (14 ส.ค.63) นายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน ได้เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ที่กระทรวงพลังงานเป็นวันแรก โดยถือฤกษ์ 06.45 น.สักการะพระพรหม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงฯ พร้อมด้วยข้าราชการระดับสูงและหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงพลังงาน เช่น นายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) , นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท. (PTT) คอยให้การต้อนรับ

หลังจากนั้น นายสุพัฒนพงษ์ได้ร่วมประชุมกับข้าราชการระดับสูง โดยมี นายกุลิศ สมบัติสิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน นำทีมผู้บริหารร่วมประชุม ได้แก่ นายวัฒพงษ์ คุโรวาท ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.), นายสราวุธ แก้วตาทิพย์ อธิบดีกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ, นายนายยงยุทธ จันทรโรทัย อธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) , นางสาวนันธิกา ทังสุพานิช อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน, นายเสมอใจ สุขศุเมฆ ประธานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) เป็นต้น

โดยในส่วนของทีมงานของนายสุพัฒนพงษ์ ประกอบด้วย นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ อดีต รมว.พลังงาน ซึ่งจะมาเป็นที่ปรึกษา รมว.พลังงาน พร้อมด้วย นายกวิน ทังสุพานิช อดีตเลขาธิการคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ทำหน้าที่เลขานุการ รมว.พลังงาน

ทั้งนี้ นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า จะพยายามทำงานอย่างเต็มที่ ซึ่งจะค่อยๆปรับการทำงานไป ส่วนแนวทางบริหารงานยังไม่ขอตอบในขณะนี้ เพราะวันที่ 17 ส.ค.63 จะร่วมประชุมกับหน่วยงานในระดับ Macro คือสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และกระทรวงการคลัง จากนั้นจะมีการแถลงข่าวที่ทำเนียบรัฐบาล

สำหรับงานในส่วนของกระทรวงพลังงานนั้น นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า จะพิจารณาและย่อยนโยบายจากนายกรัฐมนตรีก่อนจะแถลงข่าวในวันที่ 19 ส.ค.63 ที่กระทรวงพลังงานต่อไป

Back to top button