SET เสี่ยงไหลต่อตามหุ้นตปท.-การเมืองในปท.กดดัน แนวรับ 1,311 จุด

SET เสี่ยงไหลต่อ ตามหุ้นตปท.-การเมืองในปท.กดดัน แนวรับ 1,311 จุด


นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.กรุงไทย ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งตัวอิงแดนลบ เนื่องจากตลาดไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามา ขณะเดียวกันก็มีแต่ปัจจัยถ่วงจากสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างสหรัฐฯ และจีน ในเรื่องที่สหรัฐฯได้เพิ่มการยกระดับการแบนบริษัทหัวเว่ย เทคโนโลยี่ และสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในเกาหลีใต้ก็มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ ปัจจัยการเมืองในประเทศจะต้องจับตาอย่างใกล้ชิด เพราะถ้ามีการยกระดับขึ้นเรื่อย ๆ สถานการณ์ก็อาจจะไม่ดี ซึ่งเป็นความเสี่ยงที่ต้องระวัง เพราะเปราะบาง ดังนั้น ตอนนี้มีแต่ข่าวลบมากกว่าบวก ทำให้ตลาดอยู่ในสถานะคนยังไม่กล้าซื้อ อีกทั้งสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือสภาพัฒน์ ก็ได้ปรับลดประมาณการอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ (GDP) ของไทยในปีนี้เป็น -7.5%

ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เคลื่อนไหวทั้งในแดนบวก-ลบคละกัน ขึ้นอยู่กับปัจจัยเฉพาะตัวของแต่ละตลาดเอง พร้อมให้ติดตามรายงานการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ในวันที่ 19 ส.ค.นี้ และติดตามดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิต และภาคบริการของทั่วโลก

พร้อมให้แนวรับ 1,311-1,303 จุด ส่วนแนวต้าน 1,330-1,338 จุด

Back to top button