“วรวิทย์” ระดมยอดฝีมือ ลงเลือกตั้ง “สภาบัญชี” หวังยกระดับวิชาชีพ ให้มีมาตรฐาน

“วรวิทย์ เจนธนากุล” ระดมยอดฝีมือ ลงเลือกตั้ง “สภาบัญชี” หวังยกระดับวิชาชีพ ให้มีมาตรฐาน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาวิชาชีพบัญชี ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีกำหนดจัดประชุมวิสามัญในวันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม 2563 เพื่อดำเนินการเลือกตั้งนายกสภาวิชาชีพบัญชี และกรรมการ หลังจากคณะกรรมการสภาวิชาชีพบัญชีดำรงตำแหน่งครบวาระ 3 ปี (2560-2563)

โดยการเลือกตั้งครั้งนี้ นายวรวิทย์ เจนธนากุล ลงสมัครในนามส่วนตัว เป็นผู้สมัครนำทีมที่ 2 โดยมีผู้สมัครร่วมทีมทั้งหมด 12 คนที่มีความหลากหลายทั้งคุณวุฒิและวัยวุฒิที่เพียบพร้อม ผ่านประสบการณ์การทำงานในหน่วยงานต่างๆ มากมาย อาทิ ซีพี ปูนซิเมนต์ไทย AIS กสิกรไทย ธรรมศาสตร์ จุฬาฯ และกรมสรรพากร เชื่อว่าจะนำความรู้และประสบการณ์มาสร้างประโยชน์แก่สภาต่อไป

ทั้งนี้ สภาวิชาชีพบัญชี ตั้งขึ้นเพื่อทำประโยชน์ให้ผู้ประกอบอาชีพบัญชี รวมถึงพัฒนายกระดับให้วิชาชีพมีมาตรฐาน เป็นที่ยอมรับของสังคมและก่อประโยชน์ต่อประเทศชาติ  เช่นเดียวกับสภาวิชีพอื่นๆ  ดังนั้น การที่มีผู้สมัครทีม 2 เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องที่ดีและเป็นธรรมดาของการเลือกตั้ง ที่ควรจะมีการแข่งขันเพื่อให้เกิดการพัฒนา ตลอดจนเป็นการเปิดโอกาสให้เพื่อนร่วมอาชีพคนอื่นๆ ได้โชว์ศักยภาพการบริหารและยกระดับมาตรฐานวิชาชีพ ท่ามกลางกระแสการเปลี่ยนแปลงในภาคส่วนต่างๆที่ถาโถมเข้ามาอย่างรวดเร็วและรุนแรง

อย่างไรก็ตาม พบว่าการเลือกตั้งครั้งนี้มีกระบวนการให้ร้ายกัน เช่น จะมีการยึดสภาวิชาชีพบัญชี ซึ่งคลาดเคลื่อนอย่างมาก เนื่องจากโครงสร้างของสภาวิชาชีพแห่งนี้ถูกออกแบบอย่างรัดกุมตามแนวทางของนักบัญชีและผู้ตรวจสอบที่ต้องมีหลักการรองรับและสามารถตรวจสอบได้  ทำให้สาธารณชนมั่นใจได้ว่าทุกการตัดสินใจของคณะกรรมการสภาวิชาชีพ ทำเพื่อประโยชน์ของประเทศและวิชาชีพบัญชีเสมอมา จึงไม่มีทางที่หน่วยงานใดจะครอบงำการทำงานของสภาได้

ต่อกรณีดังกล่าวนายวรวิทย์ ระบุว่า “การลงสมัครครั้งนี้ เป็นการลงสมัครส่วนตัว ไม่เกี่ยวข้องกับบริษัทฯ เป็นความตั้งใจของตัวผมเองและเพื่อนๆที่มีความมุ่งมั่นเดียวกัน ในการสร้างประโยชน์ให้ประเทศ พร้อมทั้งร่วมพัฒนาและเปลี่ยนแปลงวิชาชีพบัญชีให้ดียิ่งขึ้น”

Back to top button