เกาหลีเหนือปักธงพร้อมรบประกาศเข้าสู่ภาวะสงคราม

"คิม จอง อึน" ผู้นำของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลีเหนือ มีคำสั่งให้รวบรวมกำลังแนวรบด้านหน้าเพื่อเตรียมเข้าสู่ภาวะสงคราม นับตั้งแต่เวลา 17.00 น. ของวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 15.30 น. ของวันนี้ (21 ส.ค.) ตามเวลาไทย


สำนักข่าว KCNA ของเกาหลีเหนือรายงานว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลีเหนือมีคำสั่งฉุกเฉินให้ขยายการประชุมของคณะกรรมาธิการด้านการทหารส่วนกลางของพรรคคนงานเกาหลี (Workers’ Party of Korea)

โดยผู้นำเกาหลีเหนือออกคำสั่งให้กองทัพเตรียมกำลังรบให้พร้อม เพื่อรับมือปฏิบัติการใดๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา อีกทั้งยังมีคำสั่งให้แนวรบด้านหน้าเข้าสู่ภาวะสงครามตั้งแต่เวลา 17.00 น.ของวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 15.30 น. ของวันนี้ (21 ส.ค.) ตามเวลาไทย

ทั้งนี้ระหว่างการประชุมฉุกเฉินได้มีการหารือเกี่ยวกับมาตรการตอบโต้ทางทหาร และทางการเมือง ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อทำลายการยั่วยุเพื่อก่อสงครามของศัตรู ขณะที่แผนการต่อสู้ของฝ่ายการทหารเกี่ยวกับการบัญชาการแนวรบด้านหน้าได้รับการอนุมัติแล้ว

สำหรับผู้บัญชาการปฏิบัติการทหารในพื้นที่ถูกส่งตัวไปยังแนวหน้าแล้ว เพื่อตอบโต้ท่าทีจากฝ่ายศัตรูในกรณีที่เกิดเหตุทำลายสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เพื่อทำสงครามจิตวิทยากับเกาหลีเหนือ หากการเผยแพร่โฆษณาชวนเชื่อไม่ถูกระงับภายในเวลา 48 ชั่วโมง สำนักข่าวซินหัวรายงาน

Back to top button