สังคมข่าวหุ้น

*ดัชนีที่ 1,300 จุด ถือเป็นระดับจิตวิทยา หากหลุดลงมาต่ำกว่านี้ ระดับ 1,300 จุด จะแปลงเป็นแนวต้านในทันที ทำให้มีโอกาสมาเทรดหุ้นในกันกรอบดัชนี 1,250–1,290 จุด นั่นแหละ และยิ่งช่วงนี้หุ้นหลายตัวกำลังขึ้นเครื่องหมาย XD เพื่อจ่ายเงินปันผล ยิ่งเป็นแรงกดดันต่อดัชนีเพิ่มเข้ามาอีก


คาเฟอีน

*ดัชนีที่ 1,300 จุด ถือเป็นระดับจิตวิทยา หากหลุดลงมาต่ำกว่านี้ ระดับ 1,300 จุด จะแปลงเป็นแนวต้านในทันที ทำให้มีโอกาสมาเทรดหุ้นในกันกรอบดัชนี 1,250–1,290 จุด นั่นแหละ และยิ่งช่วงนี้หุ้นหลายตัวกำลังขึ้นเครื่องหมาย XD เพื่อจ่ายเงินปันผล ยิ่งเป็นแรงกดดันต่อดัชนีเพิ่มเข้ามาอีก

*บมจ.ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น ของกลุ่มพรรณนิภา วันนี้จะขึ้น XD เพื่อจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล 1.00 บาท ส่วนแนวโน้มไตรมาส 3 และไตรมาส 4 นักวิเคราะห์ยังคาดการณ์เติบโตต่อเนื่อง ทิศทางธุรกิจยังมีโมเมนตัมที่ดี ช่วงที่ราคาหุ้นย่อตัวลงมา เป็นโอกาสดีที่จะทยอยสะสม ล่าสุด บล.บัวหลวง เพิ่มเป้าหมายราคาขึ้นเป็น 150.00 บาท และ บล.ธนชาต ให้ไว้ 160.00 บาท แต่จากราคาหุ้นที่พุ่งเกิน 100.00 บาท ทำให้สภาพคล่องหดหายไปบ้าง เพราะรายย่อยเข้าไม่ถึง จึงมีความเป็นไปได้ที่น่าจะมีการลดพาร์ก่อนสิ้นปีนี้

*JMART  บมจ.เจ มาร์ท ของ อดิศักดิ์ สุขุมวิทยา จะขึ้นเครื่องหมาย XD จ่ายเงินปันผล 0.45 บาทต่อหุ้น หากนำมาคำนวณผลตอบแทนจากราคาหุ้นล่าสุด จะได้ยีลด์ราว ๆ 3.0-3.2% ถือว่าเป็นยีลด์ปันผลระหว่างกาลค่อนข้างสูง ส่วนราคาหุ้นกราฟกำลังสวย จากแรงเก็งกำไรเรื่องปันผล และทิศทางของเจมาร์ทฯ ในช่วงไตรมาส 3 และไตรมาส 4 ที่คาดว่าจะออกมานิวไฮอีก ดังนั้น ในช่วงสัปดาห์หน้ามีโอกาสที่ราคาจะกลับขึ้นไปยืนเหนือ 15.00 บาท ค่อนข้างสูงเลยล่ะ ยิ่งฝั่ง Offer วางค่อนข้างหนา (มาก ๆ) ราคาหุ้นน่าจะดีดขึ้นไปเร็ว

*ส่วนบริษัทลูกของเจมาร์ท คือ JMT แนวโน้มกำไรครึ่งปีหลัง ที่จะออกมาสวย ล่าสุด ราคาหุ้นอยู่ในทิศทางขาขึ้น โดยมีการทยอยซื้อสะสมเข้ามาต่อเนื่อง ทำให้ราคามีโอกาสวิ่งขึ้นต่อโดยมีแนวต้านที่ 31.50-34.00 บาทต่อหุ้น

*HTC บมจ.หาดทิพย์ ผู้นำที่ได้รับสิทธิผลิตและจำหน่าย Coca-cola, Sprite, Fanta ฯลฯ ใน 14 จังหวัดภาคใต้ ด้วย Market share สูงถึง 83.8% กำไรไตรมาส 2 รับ 192 ล้านบาท พุ่ง 85% ถือเป็นหุ้นน้ำดีที่ตลาดยังมองข้าม และซื้อขาย Laggard กลุ่มเครื่องดื่มมาก โดยมี PER ปี 2563  เพียง 9 เท่า เทียบกับกลุ่มฯ ที่สูง 25-30 เท่า และจุดเด่นด้าน “เงินปันผล” สูงถึง 8% และน่าจะแจ้งจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในช่วงไม่กี่วันนี้ นักวิเคราะห์คาดไว้ 0.70 บาท (+ เล็กน้อย)คิดเป็นยีลด์จากราคาหุ้นปัจจุบัน ราว ๆ 3.2-3.5% ส่วนแนวโน้มไตรมาส 3 และไตรมาส 4 คาดว่ากำไรจะออกมาเติบโตต่อเนื่องอีก

*STGT บมจ.ศรีตรังโกลฟส์ ที่ “เสี่ยยักษ์-วิชัย วชิรพงศ์” ถือหุ้นใหญ่ ราคาหุ้นมีแนวต้านสำคัญที่ 80.00 บาท แต่หากวันนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ไม่ขยายเวลาเรื่องติดบัญชีแคชบาลานซ์ ก็น่าจะทำให้หุ้นกลับมาซื้อขายคึกคัก และวิ่งผ่านแนวต้านไปได้อีก ส่วนผู้บริหารเองมั่นใจว่า ไตรมาส 3 และไตรมาส 4 ยังเติบโตได้อีกเยอะ จากออเดอร์ที่เข้ามาเต็มกำลังการผลิต และหากสิ้นปีนี้ กำไรออกมาเป็นไปตามที่นักวิเคราะห์คาดการณ์กันไว้ เกือบ ๆ 5 พันล้านบาท ทำให้ P/E สิ้นปีนี้ ลงมาเหลือเพียง 27 เท่า ส่วนราคาเป้าหมายของโบรกฯ ต่าง ๆ ให้ไว้ที่ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 97.50 บาทต่อหุ้น

*ผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย หรือ KTB นั่งเก้าอี้ประธานสมาคมธนาคารไทย (ตามคาด) คนที่ 24  แทน “ปรีดี ดาวฉาย” กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK ที่ลาออกจากตำแหน่งประธานสมาคมธนาคารไทย เพื่อไปรับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีผลตั้งแต่เดือน ส.ค. 63

*หลังจาก “ณพ ณรงค์เดช” รองประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด (WEH) แถลงข่าวในนามส่วนตัวเกี่ยวกับการนำบริษัทเข้าตลาดหุ้น และปัญหาต่าง ๆ ภายใน WEH เมื่อวันก่อนหน้า ล่าสุด “นพพร ศุภพิพัฒน์” อดีตผู้ถือหุ้นใหญ่และผู้ก่อตั้ง WEH จะแถลงต่อสื่อมวลชนผ่าน Zoom Meeting มาที่โรงแรมพลาซ่าแอทธินี เพื่อให้สอบถามทุกประเด็นเกี่ยวกับ WEH รวมถึงคดีพิพาทที่มีกับ ณพ ณรงค์เดช และคู่กรณีที่เกี่ยวข้อง ในวันที่ 21 ส.ค.นี้ เวลา 15.00 น.

*ธานินทร์ พานิชชีวะ บอสใหญ่ บมจ.ทางยกระดับดอนเมือง ประกาศเพิ่มช่องทางการซื้อคูปองค่าผ่านทางนอกจากซื้อที่ด่านทางด่วนและที่สำนักงานใหญ่ของบริษัท ยังซื้อได้ที่ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ชั้น 2 ฝั่งโรบินสัน ใกล้ธนาคารกรุงไทย และ เซียร์รังสิต ชั้นใต้ดิน หน้าท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต สำหรับค่าผ่านทาง 80 บาทคูปอง 1 ชุด มี 20 ใบ จากราคาเต็ม 1,600 บาท ลดเหลือ 1,520 บาท และสำหรับค่าผ่านทาง 35 บาท จากราคาเต็ม 700 บาท ลดเหลือ 665 บาท

Back to top button