ฝ่ายค้านต้านไม่อยู่ อนุ กมธ.ครุภัณฑ์ โหวตผ่านซื้อเรือดำน้ำ 2 ลำ 2.25 หมื่นลบ.

ฝ่ายค้านต้านไม่อยู่ อนุ กมธ.ครุภัณฑ์ โหวตผ่านซื้อเรือดำน้ำ 2 ลำ 2.25 หมื่นลบ.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (21 ส.ค.63) ที่ประชุมอนุกรรมธิการ (กมธ.) ครุภัณฑ์ ICT รัฐวิสาหกิจ และทุนหมุนเวียน สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ที่มี นายสุพล ฟองงาม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เป็นประธาน ระบุ ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้มีการจัดซื้อเรือดำน้ำใหม่ ตามที่ทางกองทัพเรือได้มีการขอจัดซื้อเรือดำน้ำใหม่ 2 ลำ มูลค่า 22,500 ล้านบาท ตกลำละกว่า 11,250 ล้านบาท เป็นการซื้อแบบผ่อนจ่ายเป็นงวดๆ

โดยผู้ที่ลงมติเห็นชอบ ประกอบด้วย นายจีรเดช ศรีวิราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นางกรณิต งามสุคนธ์รัตนา พรรคพปชร. และนายชยุต ภุมมะกาญจนะ พรรคภูมิใจไทย (ภท.)

ส่วนผู้ที่ลงมติไม่ชอบเห็นให้มีการจัดซื้อเรือดำน้ำ ประกอบด้วย นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร พรรคเพื่อไทย (พท.) นพ.เรวัต วิศรุตเวช พรรคเสรีรวมไทย (สร.) และน.ส.วรรณวลี ตะล่อมสิน พรรคก้าวไกล (ก.ก.)

โดยนายดล เหตระกูล พรรคชาติพัฒนา ไม่ได้เข้าร่วมประชุมด้วย ทำให้มติเสมอกัน ทำให้ประธานที่ประชุมต้องใช้สิทธิ ร่วมโหวตตามข้อบังคับ ซึ่งประธานโหวต เห็นชอบ สรุป ที่ประชุมจึงมีมติเห็นชอบให้ซื้อเรือดำน้ำ 2 ลำ มูลค่า 22,500 ล้านบาท

Back to top button