“ครม.” คงจัดเก็บ VAT 7% ต่ออีก 1 ปี ถึง 30 ก.ย.64 ลดภาระค่าครองชีพ ปชช.

ที่ประชุม “ครม.” สัญจร จ.ระยอง คงจัดเก็บ VAT 7% ต่ออีก 1 ปี ถึง 30 ก.ย.64 ลดภาระค่าครองชีพ ปชช. พร้อมสร้างความเชื่อมั่นให้ภาคธุรกิจ


นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) วันนี้ (25 ส.ค.63) มีมติอนุมัติให้ขยายเวลาการใช้อัตราจัดเก็บภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) ที่ 7% ออกไปอีก 1 ปี ตั้งแต่ 1 ต.ค.63-30 ก.ย.64 เพื่อลดภาระค่าครองชีพให้ประชาชน และสร้างความเชื่อมั่นให้ภาคธุรกิจ

ด้านนายปรีดี ดาวฉาย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ที่ประชุมครม.วันนี้มีมติเห็นชอบให้คงการจัดเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มในอัตรา 7% ต่อไปอีก 1 ปี เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2563 ถึงวันที่ 30 ก.ย. 64 สำหรับการขายสินค้า การให้บริการ หรือการนำเข้าทุกกรณี ที่เข้าลักษณะต้องเสียภาษีมูลค่าเพิ่ม เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้ประชาชน

“การขยายเวลาการลดอัตราภาษีมูลค่าเพิ่มออกไปอีก โดยยังคงจัดเก็บในอัตรา 7% จะช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน และสร้างความเชื่อมั่นในการประกอบธุรกิจให้กับภาคเอกชน อันจะส่งผลให้ระบบเศรษฐกิจของประเทศมีการฟื้นตัวหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) คลี่คลายลง” รมว.คลัง กล่าว

Back to top button