KBANKโดนช็อตหนัก

การลงทุนในหุ้น KBANK หรือ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ถ้าพิจารณาจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ณ ตอนนี้จะเห็นว่า โดนตีขนาบจากเรื่องเศรษฐกิจ และความมั่นคงทางการเมือง ราคาหุ้นถึงอ่อนตัวลงอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ต้นปี 58 และทำท่าจะอ่อนตัวลงไปอีกเรื่อยๆ เพราะสถานการณ์หลายอย่างยังไม่เป็นใจ และยังมีปัจจัยลบทยอยออกมาเรื่อยๆ


สภาแมงเม่า: ดร.สมชาย

 

คุณวีรวัฒน์ จาก อ.เมือง จ.ปทุมธานี พุดถึงสถานการณ์ของหุ้น ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK นับตั้งต้นปี 58 แกว่งตัวลงลูกเดียว ทั้งที่สถานการณ์โดยรวมไม่มีอะไรแย่ลงกว่าที่เป็นอยู่สักเท่าไหร่ รวมทั้งตัวเลขผลประกอบการก็อยู่ในระดับที่ค่อนข้างโอเค หรือแม้กระทั้งนักวิเคราะห์จากค่ายต่างๆ ก็แนะนำให้นักลงทุนช้อนซื้อหุ้นตัวนี้เก็บไว้ในพอร์ต

แต่ราคาหุ้นยังไหลลงอย่างต่อเนื่อง จึงสงสัยว่า หุ้นตัวนี้ต้องโดนช็อตเซลอย่างแน่นอน ไม่เช่นนั้นราคาหุ้นจะรูดลงเป็นเวลานานได้อย่างไร จึงอยากให้อาจารย์ช่วยประเมินสถานการณ์ดังกล่าว มีโอกาสเป็นเหมือนกับที่ตัวผมวิเคราะห์หรือไม่ สุดท้ายนี้ขอส่งแรงใจให้กับคนไทยทุกคน เพื่อร่วมกันฟันฝ่าเหตุการณ์ร้ายๆ ที่เกิดขึ้นไปให้ได้ และขอให้สันติสุขจะบังเกิดขึ้นอีกครั้งนะครับ

 

ก่อนอื่นอาจารย์ต้องขอชื่นชมในน้ำใจของคนไทยที่มีให้กันไม่ขาดสาย ซึ่งเห็นได้จากวันที่ประชาชนทั่วทุกสารทิศร่วมกันบริจาคโลหิต นั่นคือภาพที่จะทำให้อาจารย์รู้ได้ในทันทีว่า คนไทยไม่ทอดทิ้งกัน และจะช่วยกันทำให้ทุกอย่างดีขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมในไม่ช้า โดยหนึ่งในกำลังสำคัญก็คือ คุณวีรวัฒน์ เพราะเป็นคนที่คิดดี และหวังดีต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกันนั่นเอง

ส่วนการลงทุนในตลาดหุ้นก็เป็นอีกเรื่องที่แยกออกจากประเด็นดังกล่าว เพราะการขับเคลื่อนของตลาดหุ้นอิงกับเรื่องเศรษฐกิจเป็นหลัก รองลงมาเป็นเรื่องความมั่นคงทางการเมือง และเรื่องสุดท้ายเป็นเรื่องเกี่ยวกับภัยธรรมชาติ นักลงทุนถึงต้องดูว่า ตลาดหุ้นในช่วงนั้นๆ กำลังเผชิญกับเรื่องไหน

เหมือนกับการลงทุนในหุ้น KBANK หรือ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ถ้าพิจารณาจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ณ ตอนนี้จะเห็นว่า โดนตีขนาบจากเรื่องเศรษฐกิจ และความมั่นคงทางการเมือง ราคาหุ้นถึงอ่อนตัวลงอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ต้นปี 58 และทำท่าจะอ่อนตัวลงไปอีกเรื่อยๆ เพราะสถานการณ์หลายอย่างยังไม่เป็นใจ และยังมีปัจจัยลบทยอยออกมาเรื่อยๆ

 

โดยหนึ่งในตัวแปรด้านลบที่เข้ามาเกี่ยวข้อง และทุกคนต่างรู้ดีก็คือ หุ้นโดนช็อตเซลทุกวัน จนแทบไม่มีโอกาสผงกหัวขึ้นได้เลย และยังต้องเผชิญกับแรงเทขายจากกองทุนในประเทศ กับนักลงทุนต่างชาติ ทิศทางของหุ้นถึงแกว่งตัวลงเรื่อยๆ (side way down) จนกลายเป็นหุ้นที่นักลงทุนรายย่อยหลีกเลี่ยงเป็นการชั่วคราว

ยกเว้นนักลงทุนที่คิดว่า ตัวเองมีเงินเย็น และสามารถซื้อหุ้นทิ้งไว้ได้ 1 ปี อาจารย์ก็ขอสนับสนุนให้ทยอยเก็บหุ้นไปเรื่อยๆ แต่ถ้าใครรู้ตัวเองว่า ไม่ใช่แนวทางของตัวเอง ก็อย่าเข้าไปยุ่งเลยครับ

ทั้งหมดนี้คือ เรื่องจังหวะของการลงทุน การโดนช็อตเซลเป็นเพียงหนึ่งในเหตุผลที่นำมาอ้างขายหุ้นเท่านั้นเอง

 

Back to top button