“ผู้ว่าฯ กทม.” สั่งทุกหน่วยงาน ระดมจนท. รับมือฝนตกหนัก-น้ำท่วมขัง จากฤทธิ์พายุ “โนอึล”

“ผู้ว่าฯ กทม.” สั่งทุกหน่วยงาน ระดมจนท. รับมือฝนตกหนัก-น้ำท่วมขัง จากฤทธิ์พายุ “โนอึล” 18-20 ก.ย.นี้


พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยามีประกาศแจ้งเตือน วันที่ 18-20 ก.ย.นี้ พายุระดับ 3 (โซนร้อน) “โนอึล” จะเข้าสู่ประเทศไทย ส่งผลให้เกิดลมกระโชกแรง และฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะได้รับผลกระทบจากปริมาณฝนที่เพิ่มขึ้นในวันที่ 19 ก.ย.63 และขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำและเกิดน้ำท่วมขังบ่อยครั้งยกของขึ้นที่สูง และตรวจสอบเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ให้อยู่ในสภาพดี เพื่อความปลอดภัย

กรุงเทพมหานคร ได้แจ้งทุกหน่วยงานเตรียมพร้อมรับมือจากสถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำท่วมขัง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และป้องกันความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน โดยเร่งพร่องน้ำในคลองสายต่างๆ รวมถึงแก้มลิงทุกแห่ง รวมทั้งขุดลอก ตักดินเลน และจัดเก็บวัชพืชในคลอง เตรียมพร้อมท่อระบายน้ำ เครื่องสูบน้ำ สถานีสูบน้ำ อุโมงค์ระบายน้ำ และธนาคารน้ำใต้ดิน เพื่อให้การระบายน้ำเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ ยังได้เตรียมเครื่องมือ เครื่องจักร รถหน่วยซ่อมบำรุง รถยก รถเครื่องกำเนิดไฟฟ้าสำรอง และจัดเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานตรวจสอบและแก้ไขจุดที่มีปัญหาน้ำท่วมในช่วงฝนตก ตลอดจนประสานงานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเตรียมความพร้อมป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง

Back to top button